Top 7 Tiểu thuyết trinh thám hiện đại phương Tây hay nhất

Xuân Thành 5799 0 Báo lỗi

Những cuốn tiểu thuyết trinh thám thường được rất nhiều độc giả yêu thích không những vì nội dung hấp dẫn, cuốn hút mà còn xây dựng tâm lý của các nhân vật, sự ... xem thêm...

  1. Một cuốn sách của tác giả Thommas Harris được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1987 và được xuất bản tại Việt Nam vào tháng 3, năm 2014. The Washington Post đã nhận xét: “Một cuốn sách giáo khoa đúng nghĩa về nghệ thuật viết truyện kinh dị, một kiệt tác chứa xung lực đưa nó lao vụt lên đỉnh cao không một khiếm khuyết"… Harris đơn giản chính là tiểu thuyết gia kinh dị xuất sắc nhất thời nay.


    Sự im lặng của bầy cừu kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết và những cuộc phỏng vấn đầy kịch tính ở xà lim với kẻ ăn thịt người thích ra câu hỏi đánh đố trí tuệ, những manh mối nửa chừng chỉ được tiết lộ dành cho ai thông minh, những màn suy luận đầy logic và sắc sảo của nữ chính Clarice trong hành trình tìm ra sự thật.

    Sự im lặng của bầy cừu, nó nổi tiếng đến nỗi hơn 30 năm sau, những giá trị của tác phẩm vẫn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Bằng chứng là con quái vật Hannibal Lecter trong kí ức của những người đương thời vẫn ám ảnh như thế cái tên ấy mới được khai sinh từ ngày hôm qua. Cuốn sách Sự im lặng của bầy cừu (tiếng Anh The Silence of the Lambs) lấy một hình ảnh ẩn dụ rất tuyệt vời để trở thành chìa khóa xuyên suốt. Một sĩ quan Starling mỏng manh phải liên tục cố tỏ ra mạnh mẽ, cố gắng tột cùng để cứu vớt những nạn nhân vô tội rất có thể sẽ trở thành những cái xác vô hồn trong mắt những tên giết người hàng loạt vô cảm, bệnh hoạn và mắc những căn bệnh trở ngại tâm lý (tâm thần, hoang tưởng…). Và khi làm được điều đó cũng là một cách để xoa dịu nỗi ám ảnh thời ấu thơ của cô, “àm cho đàn cừu im lặng.


    Link mua hàng: tiki.vn/su-im-lang-cua-bay-cuu-tai-ban-p8885995.html?

    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu

  2. Một tiểu thuyết trinh thám nổi danh của nhà văn người Thụy Điển Siteg Larsson, được xuất bản vào tháng 7, 2016 bởi nhà xuất bản Phụ Nữ. Cô gái có hình xăm rồng đã được chuyển thể thành phim cùng tên. Câu chuyện trinh thám đầy những tình tiết kịch và đầy bất ngờ này sẽ khiến người đọc có những phút giây hồi hộp đến nghẹt thở.

    Lisbeth Salander là một thiên tài máy tính ẩn náu sau thân xác của một cô gái bị nhìn nhận là thiểu năng tâm thần, nhỏ thó như chưa dậy thì và sống hoang dại như một gái điếm và cuộc phiêu của cô cùng với và chàng phóng viên có đầu óc điều tra nhạy bén ngay từ đầu đã cuốn người đọc vào một thế giới li kì về những vụ án giết hại phụ nữ và lịch sử của một dòng họ đầy rẫy những dối trá và nguy hiểm.


    The Girl With Dragon Tattoo là một trong những tác phẩm trinh thám hay nhất mọi thời đại. Hình tượng các nhân vật được xây dựng với những cá tính khác biệt, những tài năng đặc biệt mà chỉ có ở Larrson. Cốt truyện hay và độc đáo, không chỉ có trinh thám suy luận hay hành động đấu trí mà còn có cả những yếu tố chính trị! Tình tiết kịch tính, những bí ẩn của những vụ giết người, sự vận động ngầm của thế giới tài chính, tất cả hòa quyện với nhau một cách kì lạ. Cô gái có hình xăm rồng xứng đáng là một trong những tác phẩm trinh thám hiện đại ấn tượng nhất của thập niên đầu những năm thế kỉ 21.


    Link mua hàng: tiki.vn/co-gai-co-hinh-xam-rong-stieg-larsson-p212555693.html?

    Cô gái có hình xăm rồng
    Cô gái có hình xăm rồng
    Cô gái có hình xăm rồng
    Cô gái có hình xăm rồng
  3. Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha. Truyện phơi bày toàn bộ kế hoạch giết người tinh vi và cách những nạn nhân quằn quại tìm lối thoát trong vô vọng. Toàn bộ vụ án được làm dựa theo một bài đồng dao Mười người da đen nhỏ ứng với mười nạn nhân, họ sẽ dần chết gần như giống hệt theo cách bài đồng dao miêu tả.


    Tiểu thuyết này đã được xuất bản tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2016. Mười người da đen nhỏ, nguyên bản tựa gốc tiếng Anh: Ten Little Niggers) hoặc And Then There Were None (Và rồi chẳng còn ai) là một tiểu thuyết hình sự của nhà văn Agatha Christie được nhà xuất bản Collins Crime Club phát hành lần đầu ở Anh ngày 6 tháng 11 năm 1939. Tác phẩm đôi khi còn được xuất bản và chuyển thể thành phim dưới tên Ten Little Indians (10 gã da đỏ nhỏ).


    Tiểu thuyết nói về vụ án bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island với 10 người bằng cách này hay cách khác đã thiệt mạng mà không hề có sự hiện diện hay dấu vết của thủ phạm. Đây được coi là một trong những tiểu thuyết hình sự xuất sắc và nổi tiếng nhất của Agatha Christie, trên 100 triệu bản sách đã được bán ra khiến tác phẩm này trở thành tiểu thuyết hình sự bán chạy nhất trong lịch sử xuất bản thế giới. Mười người da đen nhỏ cũng là tác phẩm của Agatha Christie được chuyển thể nhiều lần nhất, cả trực tiếp và gián tiếp, dưới dạng phim điện ảnh, truyền hình và kịch sân khấu.

    Link mua hàng: tiki.vn/muoi-nguoi-da-den-nho-p2873383.html?

    Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha
    Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha
    Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha
    Mười người da đen nhỏ là một trong những kiệt tác của Agatha
  4. Top 4

    Sherlock Holmes

    Arthur Conan Doyle đã viết loạt truyện trinh thám về những cuộc điều tra của vật chính Sherlock Holmes, một thám tử tài ba với tài phá án đầy xuất thần. Bộ truyện này gồm 3 tập, trong đó là những câu chuyện ngắn và những câu chuyện dài với tình tiết ly kỳ. Bộ truyện này đã quá nổi tiếng đối với bạn đọc Việt Nam và được tái xuất bản khá nhiều lần.


    Phim chuyển thể từ Sherlock Homes cũng rất nhiều, có bản giữ nguyên gốc như tác phẩm, có bản lại biến tấu lại. Sherlock Homes được cho là nhân vật thám tử hư cấu nổi tiếng nhất trong các tác phẩm văn học và là một nhân vật văn học được nhiều độc giả biết đến nhất trên toàn thế giới. Xuất hiện lần đầu trong tác phẩm Cuộc điều tra màu đỏ năm 1887, nhân vật này dần trở nên nổi tiếng với loạt truyện ngắn đầu tiên trên The Strand Magazine, bắt đầu bằng "Vụ tai tiếng xứ Bohemia" năm 1891. Kể từ đó, những câu chuyện mới lần lượt ra đời cho đến năm 1927.


    Tổng cộng đã có 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn được xuất bản. Các câu chuyện hầu hết lấy bối cảnh vào giữa những năm 1880 và 1914, chỉ trừ một số diễn ra ở thời đại Victoria hoặc Edward. Chúng đa phần được thuật lại qua lời của bác sĩ John H. Watson, một cây viết tiểu sử và là người bạn thân của Holmes. Watson thường song hành cùng Holmes trong các cuộc điều tra và cũng thường chia sẻ với Holmes căn nhà số 221B, phố Baker, Luân Đôn, nơi khởi nguồn của nhiều chuyến phiêu lưu.


    Link mua hàng: tiki.vn/sherlock-holmes-toan-tap-hop-3-tap-p370811.html?

    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes
  5. Top 5

    Công lý cho ai

    Một câu chuyện trinh thám được sáng tác bởi Phillip Margolin, Phillip Margolin sinh năm 1944. Sau khi tốt nghiệp ngành luật năm 1970, ông làm luật sư bào chữa án hình sự trong 25 năm. Ông xuất bản truyện ngắn đầu tay năm 1974 và kể từ năm 1996, ông chuyên tâm vào viết tiểu thuyết.


    Ông đã có gần 20 cuốn tiểu thuyết nằm trong danh sách ăn khách nhất của New York Times, trong đó có Công lý cho ai, cây viết có tên tuổi khá mới trong giới nhà văn chuyên viết về đề tài trinh thám. Công lý cho ai là quyển trinh thám với nhịp độ nhanh, câu chuyện kể về vụ lùm xùm của tổng thống cùng âm mưu của các bên liên quan. Vì tác giả xuất thân từ giới luật sư nên truyện tập trung nhiều và chặt chẽ về các thủ tục pháp lý, tòa án. Nội dung xoay quanh tội ác của giới chính khách, một tên giết người ẩn mình sau lớp vỏ của quyền lực.


    Có nhiều nhân vật xuất hiện trong câu chuyện này nhưng họ đều có đất diễn chứ không bị lu mờ. Tính kỹ ra thì có đến 5 nhân vật chính thuộc phe chính diện và có hơn một nhân vật thuộc phe phản diện. Một nhân vật nữ chính khiến biển liên tưởng đến nữ chính trong tác phẩm Hoa hồng máu của tác giả David Baldacci. Biển thích hình tượng nữ cường như thế: cao, tự tin, bắn súng giỏi, suy luận tốt, luôn quả quyết trong những việc nên làm.


    Các nhân vật chính diện trong quyển Công lý cho ai cũng rất dũng cảm, một tố chất cần có khi họ phải đối đầu với các thế lực mạnh nhất để bảo vệ mạng sống chính họ, bảo vệ người dân và đưa sự thật ra ánh sáng. Cũng phải nói thêm rằng có lẽ ở một đất nước văn minh rạch rồi như Hoa Kỳ thì việc thi hành công lý mới khả thi như vậy. Chính nghĩa luôn tồn tại ở mọi nơi nhưng không phải lúc nào nó cũng thắng.


    Link mua hàng: shopee.vn/Công-lí-cho-ai-mới-90-2014-HCM0509-i.328456035.22179653229?

    Công lý cho ai
    Công lý cho ai
    Công lý cho ai
    Công lý cho ai

  6. Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông - cái danh tiếng này không còn xa lạ với những người yêu thích truyện trinh thám. Nhiều người chưa đọc cuốn tiểu thuyết gây cấn này nhưng có thể đã xem bộ phim được chuyển thể từ nội dung của cuốn sách. Tuy nhiên, dù phim có sống động đến đâu, nó không thể hoàn toàn hiện thực hóa ý tưởng của tác giả, và chỉ khi đọc nguyên tác và suy ngẫm, ta mới thấy được toàn bộ sự xuất sắc của tác phẩm.


    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông là sáng tạo của nữ hoàng trinh thám Agatha Christie, một nhà văn sở hữu những tác phẩm bán chạy nhất trên toàn thế giới. Nhân vật chính trong câu chuyện là Poirot, một nhà suy luận vĩ đại, cực kỳ nhạy bén về tâm lý và đặc biệt là khả năng sắp đặt bẫy trong các cuộc trò chuyện. Trong khi Sherlock Holmes dựa chủ yếu vào các dấu hiệu và manh mối nhỏ để phá án, thì Hercule Poirot lại tập trung vào tâm lý tội phạm và khám phá những điều bất thường trong hành vi của các nghi phạm.

    Lối kể chuyện đều đặn mang phong cách đặc trưng của Agatha Christie, với các tình tiết hợp lý và cuốn hút trong Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông khiến bạn không thể rời mắt khỏi trang sách. Hãy cùng theo chân Poirot khám phá những vụ án kỳ bí và đầy kịch tính, mời các bạn thưởng thức!



    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Án-Mạng-Trên-Chuyến-Tàu-Tốc-Hành-Phương-Đông-i.90428978.2305714210?

    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
  7. Top 7

    Sát nhân mạng

    Với tiểu thuyết Sát nhân mạng nhà văn trinh thám nổi tiếng Jeffery Deaver đã khám phá một chủ đề mới liên quan đến thế giới hiện đại, về hacker và ngành công nghiệp máy tính. Câu chuyện xuất phát từ một ý tưởng đơn giản, nhưng rất đáng sợ: tưởng tượng nếu ai đó có thể biết tất cả mọi điều về cuộc sống của chúng ta, những điều chúng ta cho là bí mật, và sử dụng những thông tin đó để thực hiện ác đồ với chúng ta. Nỗi cô đơn và sự bị bỏ rơi suốt thuở thiếu thời đã biến Phate thành một hacker máu lạnh.

    Mỗi trang sách mang đến một cuộc rượt đuổi kịch tính trên cả thế giới máy tính và đời thực. Mỗi lần tưởng như đã tóm được tay sát nhân hàng loạt, thì hắn lại thoát ra khỏi tầm với. Những tình huống bất ngờ xen kẽ trên từng trang sách khiến ta không biết ai là gián điệp tiếp tay cho kẻ giết người, và chúng ta càng không biết tên thật của kẻ sát nhân Phate là ai. Cả người tốt và kẻ xấu đều muốn giành chiến thắng trong trò chơi chiến thuật của thế giới máy tính và đời thực.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/sat-nhan-mang-p85396264.html

    Sát nhân mạng
    Sát nhân mạng
    Sát nhân mạng
    Sát nhân mạng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy