Top 5 Tính năng thú vị trên YouTube Music

Đỗ Phương 83 0 Báo lỗi

YouTube Music là một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến dành cho tín đồ yêu âm nhạc được Google cho ra mắt nhằm cạnh tranh với Spotify, Apple Music và Amazon Music. ... xem thêm...

  1. YouTube Music là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến trên ứng dụng di động hoàn toàn mới của YouTube, cho phép người dùng có thể nghe nhạc, xem video theo sở thích cá nhân bao gồm: Thể loại, danh sách phát và đề xuất. YouTube Music là dịch vụ miễn phí, có quảng cáo, có sẵn cho các thiết bị di động hoặc trình phát nội dung trên web. Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm nghe nhạc không bị gián đoạn bởi các quảng cáo, bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ trả phí YouTube Music Premium. Hiện tại ứng dụng này đang miễn phí tháng đầu tiên dùng thử cho người dùng, sau khi hết hạn dùng thử sẽ có giá sau khi hết hạn dùng thử sẽ có giá 9.99$/tháng.


    Trước đó, YouTube Music được phát hành lần đầu vào ngày 12 tháng 11 năm 2015. Đến ngày 17 tháng 5 năm 2018, YouTube đã công bố phiên bản mới của YouTube Music, phiên bản này thiết kế lại giao diện trên điện thoại và máy tính để bàn, các đề xuất tốt hơn và sử dụng công nghệ của Google để tìm kiếm các bài hát dựa trên lời bài hát và mô tả. YouTube Music trở thành một dịch vụ đăng ký riêng, ra đời nhằm thâu tóm thị trường phát nhạc trực tuyến đang có sự góp mặt của nhiều đối thủ mạnh như: Spotify, Pandora, Tidal và Apple Music.

    YouTube Music là gì?
    YouTube Music là gì?
    YouTube Music là gì?
    YouTube Music là gì?

  2. YouTube Music sở hữu kho nhạc khổng lồ đến hơn 70 triệu bài hát được lấy từ Youtube, cho phép bạn nghe tất cả các video về âm nhạc được đăng tải trên YouTube với nhiều thể loại như pop, ballad, R&B, rock,... Tính năng sẵn có của YouTube Music bao gồm nhiều bài hát phát hành từ các nghệ sĩ chính thống và mở rộng đến bất kỳ video nào được phân loại là âm nhạc trên YouTube. Người dùng có thể nghe các bài hát kể cả khi khóa màn hình và khi đang dùng ứng dụng khác (nếu đã đăng ký Premium).


    Bên cạnh đó, ứng dụng nghe nhạc này còn có một số tính năng đặc biệt khá hấp dẫn như:

    • Tùy chỉnh nhạc theo ý muốn dễ dàng
    • Phát nhạc trong nền
    • Chuyển đổi nhanh giữa chế độ nghe nhạc sang chế độ xem video
    • Chia sẻ danh sách, list bài hát khi đang phát
    • Tải nhạc xuống thẻ SD để nghe thường xuyên
    • Yêu cầu trợ lý ảo để trợ giúp trong quá trình tìm kiếm, nghe nhạc
    • Nắm bắt xu hướng và khám phá nhạc mới mỗi ngày
    • Sử dụng Google Home để phát nhạc yêu thích hoặc liên kết với YouTube Music để truyền tải âm thanh qua dàn loa
    Những tính năng nổi bật của YouTube Music
    Những tính năng nổi bật của YouTube Music
    Những tính năng nổi bật của YouTube Music
    Những tính năng nổi bật của YouTube Music
  3. Ứng dụng YouTube Music hiện vẫn chưa được hỗ trợ tại Việt Nam, tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải xuống ứng dụng này để trải nghiệm bằng cách thực hiện theo các bước sau đây:

    • Bước 1: Tiến hành tải Turbo VPN cho điện thoại của bạn để chuyển địa chỉ IP sang những quốc gia cho phép YouTube Music hoạt động. Có link tải riêng biệt cho điện thoại Android và iOS/iPad
    • Bước 2: Sau khi tải xong, bạn cần kích hoạt VPN để thay đổi địa chỉ IP. Khi chọn IP, hãy lựa chọn quốc gia nào được tính phí rẻ nhất. Ví dụ như bạn có thể chọn quốc gia Ấn Độ với phí trả hàng tháng khoảng hơn 30$
    • Bước 3: Tiếp đến, truy cập vào địa chỉ YouTube.com/Musicpremium và đăng ký theo hướng dẫn hiện ra
    • Bước 4: Sau khi hoàn tất đăng ký, giao diện của YouTube Music hiện ra, bạn hãy click vào mục "dùng thử miễn phí"
    • Bước 5: Nhập các thông tin trên thẻ tín dụng theo yêu cầu
    • Bước 6: Cuối cùng, sau khi đăng nhập màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ "chào mừng bạn đến với Music Premium", sau đó bạn chỉ cần bấm vào nút "xong" để hoàn tất
    Cách tải và đăng ký miễn phí 1 tháng YouTube Music
    Cách tải và đăng ký miễn phí 1 tháng YouTube Music
    Cách tải và đăng ký miễn phí 1 tháng YouTube Music
    Cách tải và đăng ký miễn phí 1 tháng YouTube Music
  4. Với kho âm nhạc khổng lồ, YouTube Music là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất, được nhiều người dùng yêu thích. Tuy nhiên lần đầu tiên sử dụng có thể sẽ khiến bạn bỡ ngỡ, chưa quen. Nếu bạn cũng chưa biết cách sử dụng YouTube Music.


    Vậy thì đừng lo lắng, Toplist sẽ giúp bạn làm quen với ứng dụng này qua các thao tác sau đây:

    • Bước 1: Lần đầu tiên truy cập vào ứng dụng, bạn chọn mục "đăng nhập" => Nhấn vào Gmail để kết nối với YouTube Music
    • Bước 2: Sẽ có 2 lựa chọn là dùng thử miễn phí và đăng kí tài khoản Premium để sử dụng tất cả các chức năng từ cơ bản đến nâng cao. Để trải nghiệm miễn phí, hãy chọn "No, Thanks/Không, cảm ơn" => "Hãy bắt đầu"
    • Bước 3: YouTube Music sẽ hiển thị danh sách các nghệ sĩ yêu thích nhất hiện nay để bạn có thể lựa chọn. Dựa vào các nghệ sĩ bạn đã chọn từ đó ứng dụng sẽ hiển thị hàng loạt MV, bài hát của các nghệ sĩ này hoặc các nghệ sĩ có thể loại nhạc, phong cách giống với nghệ sĩ bạn thích khi bạn truy cập
      Bước 4: Bạn sẽ nhận được một thông báo yêu cầu cấp quyền cho ứng dụng truy cập trên điện thoại, bạn hãy nhấn vào "cho phép"
      Bước 5: Xuất hiện giao diện chính của YouTube Music, bạn kéo màn hình xuống dưới đến khi thấy các mục để chọn như: Bảng xếp hạng, album yêu thích, ca sĩ/nghệ sỹ yêu thích…
      Bước 6: Để bắt đầu nghe nhạc, hãy nhấn vào tên album hoặc bài hát đó. Bạn có thể phát nhạc trên slbum theo thứ tự hoặc phát ngẫu nhiên các bài có trong đó. Click vào biểu tượng 3 chấm để có thể thêm bài hát vào danh sách phát hoặc chia sẻ đến bạn bè, các ứng dụng mạng xã hội
    Cách sử dung YouTube Music lần đầu
    Cách sử dung YouTube Music lần đầu
    Cách sử dung YouTube Music lần đầu
    Cách sử dung YouTube Music lần đầu
  5. Là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu như: Spotify, Apple Music - Vậy YouTube Music có những điểm nổi bật gì so với các đối thủ này?

    • YouTube Music được đánh giá cao vì có thư viện âm nhạc đa dạng hơn và các tính năng thông minh có thể đề xuất âm nhạc cho người dùng dựa trên những nội dung đã xem trên YouTube.
    • Cho phép người dùng phát nhạc hoặc video từ các danh mục lớn như fan cover, mashup hay concert clip.
    • YouTube cũng lưu trữ rất nhiều bản nhạc “không tên tuổi” mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên bất kỳ nền tảng phát nhạc nào ngoại trừ YouTube Music. Với YouTube Music bạn sẽ được tiếp cận kho âm nhạc vô tận và có thể nghe những bản nhạc ít người biết tới.
    • Phiên bản dùng thử miễn phí của YouTube Music cho phép người dùng tua nhanh bài hát theo yêu cầu, điều này là hạn chế của Spotify khi giới hạn lại.
    • YouTube Music còn đi kèm tính năng tải thông minh thông qua Wi-fi dưới dạng chạy nền, giúp người dùng dễ dàng hơn khi chọn bản nhạc cần nghe. Google mở rộng tối đa cho dung lượng bài hát tải về tùy thuộc vào bộ nhớ thiết bị của người dùng. Cònvới Apple và Spotify có giới hạn cho 10.000 bài trên mỗi thiết bị.
    Điểm nổi bật của YouTube Music so với các đối thủ cạnh tranh
    Điểm nổi bật của YouTube Music so với các đối thủ cạnh tranh
    Điểm nổi bật của YouTube Music so với các đối thủ cạnh tranh
    Điểm nổi bật của YouTube Music so với các đối thủ cạnh tranh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy