Top 15 Trường đại học có thư viện đẹp nhất Việt Nam

Vi Phương Nhung 30087 6 Báo lỗi

Thư viện đại học là nơi cung cấp tri thức cho mỗi sinh viên, đó là nguồn tư liệu vô cùng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, những năm gần đây thư viện không còn ... xem thêm...

  1. Là một ngôi trường quốc tế hàng đầu Việt Nam, nên không khó hiểu khi thư viện trường Đại học RMIT nằm trong top đầu những thư viện đẹp nhất các trường đại học trong nước với một không gian học tập và nghiên cứu đẳng cấp quốc tế. Tổng diện tích sử dụng 1.423 m2 gồm 4 tầng với nhiều phòng đọc. Tổng số hơn 48.000 đầu sách in và sách điện tử. Không gian thoáng đãng, yên tĩnh, hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn trang nghiêm là những điểm nổi bật khi nhắc đến thư viện Đại học RMIT - nơi cung cấp thông tin và nguồn tài nguyên hỗ trợ cho việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu của hàng ngàn giảng viên và sinh viên. Nơi đây không những là chốn thiên đường của sinh viên RMIT mà còn là niềm ao ước của hầu hết các sinh viên đại học.


    Thư viện của Đại học RMIT từ lâu đã là nơi chốn thiên đường không những của sinh viên trường, mà còn là niềm ao ước của những sinh viên trường khác. Vừa bước chân đến đây, bạn sẽ hiểu ngay lập tức vì sao thư viện luôn nằm trong danh sách những nơi không thể không lui tới của sinh viên. Thoáng đãng, yên tĩnh, hiện đại nhưng vẫn trang nghiêm. Ở đây, bạn có thể tìm kiếm hàng ngàn đầu sách chất lượng để đáp ứng nhu cầu học hỏi, nghiên cứu của mình. Ngoài ra, còn có các khu vực đọc sách, làm việc, truy cập internet... chắc chắn sẽ khiến việc học của bạn tràn đầy cảm hứng hơn bao giờ hết.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028 3776 1300

    Website: https://www.rmit.edu.vn/vi

    Facebook: https://www.facebook.com/RMITUniversityVietnam

    Email: enquiries@rmit.edu.vn

    Gọi điện
    Bên trong thư viện Đại học RMIT
    Bên trong thư viện Đại học RMIT
    Bên trong thư viện Đại học RMIT
    Bên trong thư viện Đại học RMIT

  2. Trường Đại học Tôn Đức Thắng được thành lập vào năm 1997. Trường được biết đến là nơi đào tạo sinh viên một cách nghiêm khắc, phong cách có hơi hướng như quân đội. Nghiêm túc trong đồng phục, cách ăn mặc, cách ứng xử, lời chào hỏi,....Trường Đại học Tôn Đức Thắng xứng đáng là nơi để sinh viên học tập, trải nghiệm và phát triển bản thân cách toàn diện.

    Trường Đại học Tôn Đức Thắng còn nổi tiếng về cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trang thiết bị học tập đầy đủ, phục vụ cho sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu. Ngoài ra trường còn có nơi cho sinh viên phát triển về thể chất như sân bóng đá... Đặc biệt tại đây còn nổi tiếng là trường có thư viện đẹp, hiện đại. Thư viện tại trường được thiết kế theo phong cách hiện đại với các thiết bị công nghệ tự động, khiến sinh viên có thể làm quen với công nghệ mới. Không cần người theo dõi, sinh viên hoàn toàn tự giác trong việc ra vào, mượn sách hay tài liệu bằng chính thẻ sinh viên trên các thiết bị công nghệ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
    • 22 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

    Điện thoại: 1900 2024

    Website: https://www.tdtu.edu.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/tonducthanguniversity

    Email: cpr@tdtu.edu.vn

    Gọi điện
    Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng
    Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng
    Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng
    Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng
  3. Trường Đại học Văn Lang được thành lập từ năm 1995. Đến nay trường đã hình thành và phát triển được 27 năm. Trải qua một hành trình khá dài, trường đã trở một môi trường học tập bền vững cho sinh viên. Trường Đại học Văn Lang luôn tạo mọi điều kiện cho sinh viên không chỉ về học tập mà còn về những hoạt động khác, giúp sinh viên phát triển về mọi mặt. Trở thành những người có giá trị cho chính bản thân và cho toàn xã hội.


    Đến nay, trường đã xây dựng được 3 cơ sở học tập cho sinh viên. Nổi bật là nhất là cơ sở 3, cơ sở chính của trường. Không thể không kể đến là thư viện trường. Được thiết kế thoáng mát, rộng rãi, mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập tốt nhất. Thư viện trường khang trang, đầy đủ bàn ghế, chỗ ngồi, máy lạnh và đặc biệt là đủ mọi thể loại sách cho sinh viên dễ dàng trong việc nghiên cứu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
    • Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    • Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

      Điện thoại: 028.7106 1111
      Website:
      https://www.vanlanguni.edu.vn/
      Facebook:
      https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang
      Email:
      info@vlu.edu.vn

      Gọi điện
      Thư viện Đại học Văn Lang
      Thư viện Đại học Văn Lang
      Thư viện Đại học Văn Lang
      Thư viện Đại học Văn Lang
    • Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) được thành lập vào năm 2007, là môi trường học tập mang tính quốc tế. UEF theo đuổi mục tiêu là trường Đại học hàng đầu Việt Nam, hướng tới chuẩn mực đạo đức quốc tế. Chất lượng của đội ngũ giảng viên luôn được đòi hỏi cao, được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, thân thiện, gần gũi với sinh viên.

      Trường Đại học Kinh tế - Tài chính được xây dựng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Các phòng học được thiết kế thoáng mát, đầy đủ thiết bị, tạo điều kiện cho sinh viên học tập và phát triển. Đặc biệt thư viện trường là nơi gây chú ý nhất về phong cách thiết kế và bài trí các kệ sách. Sinh viên có thể thoải mái học tập, nghiên cứu và tìm kiếm tài liệu dễ dàng.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • 141 - 145 Điện Biên Phủ Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      • 276 - 282 Điện Biên Phủ Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

      Điện thoại: 028 5422 6666 - 094 998 1717

      Website: https://www.uef.edu.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/uef.edu.vn

      Email: tuyensinh@uef.edu.vn

      Gọi điện
      Thư viện Đại học Kinh tế - Tài chính
      Thư viện Đại học Kinh tế - Tài chính
      Thư viện Đại học Kinh tế - Tài chính
      Thư viện Đại học Kinh tế - Tài chính
    • Chính thức thành lập ngày 8/9/2006 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học FPT trở thành trường đại học đầu tiên của Việt Nam do một doanh nghiệp đứng ra thành lập với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn FPT. Sự khác biệt của Trường Đại học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Trường Đại học FPT:

      • Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại;
      • Đào tạo con người toàn diện, hài hòa;
      • Chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế;
      • Đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ;
      • Tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác là những điểm sẽ đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường.


      Mặc dù có tổng diện tích khá khiêm tốn so với thư viện các trường đại học khác nhưng thư viện trường Đại học FPT được thiết kế vô cùng hiện đại và đẹp mắt với tông màu chủ đạo là cam - đen - trắng khiến bất kì ai khi bước chân đến đây cũng phải trầm trồ khen ngợi. Tổng diện tích sử dụng: 300 m2. Tổng số đầu sách: 60.000 bản bằng tiếng Anh, Trung Nhật… duy nhất sách triết học bằng tiếng Việt. Sức chứa: 200 bạn đọc. Bàn ghế thiết kế cách điệu và phối màu đẹp mắt, tạo nên một không gian sinh động, tươi mới. Một mặt lớn của thư viện hướng ra hồ tạo không gian thoáng đãng. Trong giai đoạn tiếp theo trường Đại học FPT sẽ đầu tư xây dựng một thư viện lớn gấp nhiều lần diện tích hiện tại, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trung tâm thư viện lớn nhất Việt Nam.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Km 29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội. - 024 7300 5588
      • Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh - 028 7300 1866
      • Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, P. Hoà Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng - 0236 730 1866
      • Số 600 Đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ - 0292 730 1866
      • Khu đô thị mới An Phú Thịnh, Phường Nhơn Bình & Phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định - 0256 730 1866 & 0256 7300 999

      Website: https://daihoc.fpt.edu.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/daihocfpt

      Email: daihocfpt@fpt.edu.vn

      Gọi điện
      Thư viện Đại học FPT
      Thư viện Đại học FPT
      Thư viện Đại học FPT
      Thư viện Đại học FPT
    • Thư viện trung tâm Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) là thành viên của Liên hiệp Thư viện đại học và cao đẳng phía Nam, được mệnh danh là thư viện “kích thích thị giác”, “khơi nguồn cảm hứng sáng tạo”, là thư viện “phá vỡ mọi quy tắc” bởi một không gian sắc màu vô cùng ấn tượng với những dãy bàn ghế, những kệ sách xanh, đỏ, cam vàng… rực rỡ, xinh xắn, vô cùng trẻ trung và năng động, vượt xa khuôn khổ của một thư viện truyền thống. Diện tích sử dụng: hơn 1.500 m2 tạo không gian rộng rãi, thoáng mát. Tổng số đầu sách: 100.000. Tổng số máy tính kết nối internet: 1.000 máy cùng với cơ sở dự liệu trực tuyến 24/24 giờ với nguồn tài nguyên vô cùng phong phú và đa dạng. Sức chứa: hơn 1.000 bạn đọc cùng lúc.


      Thư viện trung tâm Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) gồm có hai cơ sở: Thư viện số 475A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM được đặt tại tầng 3&4 khu B có diện tích 1.800m2, hỗ trợ 800 chỗ. Thư viện khu Công nghệ cao TP. HCM đặt tại tầng 10 khu E1 có diện tích 1.900m2, hỗ trợ 400 chỗ (gồm khu đọc sách và khu học nhóm). Thư viện của trường được thiết kế bởi một không gian sắc màu với những dãy bàn ghế, những kệ sách xanh, đỏ, cam vàng… rực rỡ, trẻ trung và năng động. Với nguồn lực và tài nguyên thông tin dồi dào, trang thiết bị hiện đại và chỗ ngồi đọc yên tĩnh, thoáng mát cùng với sự nhiệt tình chu đáo phục vụ của các cán bộ thư viện, nhiều năm qua, thư viện đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều thế hệ sinh viên và giảng viên toàn trường đến học tập, trao đổi, thảo luận và nghiên cứu.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • Trụ sở: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      • Cơ sở 1: 475B Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      • Cơ sở 2: 31/36 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

      Điện thoại: 028 5445 7777

      Website: https://www.hutech.edu.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/hutechuniversity

      Email: hutech@hutech.edu.vn

      Gọi điện
      Thư viện sắc màu Đại học HUTECH
      Thư viện sắc màu Đại học HUTECH
      Thư viện sắc màu Đại học HUTECH
      Thư viện sắc màu Đại học HUTECH
    • Hệ thống Thư viện ĐHQG thành phố Hồ Chí Minh là một hệ thống các thư viện liên thông, liên kết, cùng phối hợp cung cấp các nguồn tài nguyên thông tin và các dịch vụ thông tin cho tất cả bạn đọc là giảng viên, nhà nghiên cứu, sinh viên và cán bộ viên chức của ĐHQG. Đây là thư viện lớn nhất thành phố hiện nay gồm 3 tầng lầu với hàng trăm ngàn đầu sách thuộc đủ thể loại và lĩnh vực rất đa dạng nhằm phục vụ sinh viên, cán bộ thuộc ĐHQG và những độc giả khác có nhu cầu. Không gian thư viện được thiết kế hài hòa với tông màu trắng - xanh lá làm chủ đạo. Khi đến đây bạn sẽ không khỏi bất ngờ với không gian tạo sự thân thiện, gần gũi nhưng cũng không kém phần hiện đại, trẻ trung. Khác với những thư viện truyền thống chỉ có những bộ bàn ghế thô cứng, Thư viện trung tâm ĐHQG TP. Hồ Chí Minh đầu tư hẳn hoi một bộ ghế sofa để các bạn sinh viên đến đây có một vị trí ngồi học và làm việc thoải mái nhất. Đây là điểm cộng và cũng là lí do nhiều bạn chăm đến thư viện đến thế.


      Là một trong những thư viện hàng đầu khu vực phía Nam, T viện Trung tâm Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị vô cùng hiện đại và sang trọng. Gồm: Hệ thống wifi phủ sóng khắp tòa nhà tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp cận hệ thống thư viện điện tử của Trung tâm. Hàng trăm ngàn đầu sách thuộc đủ thể loại phục vụ sinh viên, cán bộ thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và những độc giả khác có nhu cầu gồm hơn 400.000 bản sách, hàng trăm nhan đề tạp chí, hàng ngàn luận văn, luận án và CD-Rom thuộc tất cả các lĩnh vực khoa học. Hơn 26.000 tạp chí điện tử và 20.000 sách điện tử của các nhà xuất bản có uy tín trên thế giới. Các thiết bị in ấn, sao chép tài liệu, thiết bị mượn - trả - thống kê tài liệu. 200 máy tính cấu hình mạnh, chạy được các phần mềm ứng dụng của các chuyên ngành đào tạo, nối kết với hệ thống mạng hữu tuyến và vô tuyến băng thông rộng.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ:
      Khu Phố 6, Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
      Điện thoại:
      028 3724 2160
      Website:
      https://www.vnulib.edu.vn/
      Facebook:
      https://www.facebook.com/CentralLibraryVNU

      Email: cenlib@vnuhcm.edu.vn

      Gọi điện
      Thư viện Trung tâm - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
      Thư viện Trung tâm - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
      Thư viện Trung tâm - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
      Thư viện Trung tâm - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
    • Thư viện Đại học Bách Khoa Hà Nội được thành lập từ năm 1956 (ngay sau ngày thành lập trường). Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, thư viện đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đông đảo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - khoa học - kỹ thuật của đất nước. Nhìn lại chặng đường đã qua, trong những năm đầu mới thành lập, với số vốn tài liệu ban đầu là 5000 cuốn sách, cơ sở vật chất nghèo nàn và 2 cán bộ phụ trách không có nghiệp vụ thư viện, hư viện là một bộ phận trực thuộc Phòng Giáo vụ. Có thể nói điều kiện hoạt động của thư viện lúc bấy giờ rất khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn do tình hình chung của Đại học Bách khoa Hà Nội và đất nước trong những năm tháng chiến tranh. Tuy nhiên, Thư viện vẫn không ngừng phấn đấu để đảm bảo phục vụ tốt cho cán bộ và sinh viên trong trường, kể cả trong thời gian sơ tán.


      Được mệnh danh là “thánh địa” của những kỹ sư tương lai, là thư viện lớn và hiện đại nhất trong hệ thống các trường đại học trong nước, thư viện Tạ Quang Bửu luôn là niềm tự hào của sinh viên trường Đại học Bách Khoa nói riêng và sinh viên trường kỹ thuật nói chung. Thư viện Tạ Quang Bửu là thư viện Đại học lớn nhất Đông Nam Á với tổng diện tích sử dụng: 37.000 m2. Tổng số đầu sách “khủng”: 600.000. Tổng số máy tính: 2.421. Trong đó, hệ thống văn phòng: 632. Dùng cho sinh viên học tập: 1.789. Không gian học tập lớn, các phòng học được xây dựng theo mô hình thư viện mở với khả năng phục vụ cùng lúc khoảng 2.000 bạn đọc. Đến với thư viện Tạ Quang Bửu, nhiều người cứ ngỡ mình đang ở một thư viện quốc tế, hay một khách sạn cao cấp nào đó bởi bên ngoài thư viện nhìn có vẻ không được bắt mắt cho lắm nhưng bên trong thì lại vô cùng sang trọng, hiện đại… Xứng đáng là thư viện đại học lớn nhất Đông Nam Á.



      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Phường Hai Bà Trưng, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3869 4242

      Website: https://www.hust.edu.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/dhbkhanoi/?fref=ts

      Email: hcth@hust.edu.vn

      Gọi điện
      Bên trong thư viện Tạ Quang Bửu
      Bên trong thư viện Tạ Quang Bửu
      Thư viện Tạ Quang Bửu nhìn từ bên ngoài
    • Trường Đại học Thăng Long là một trường đại học đa ngành ở thành phố Hà Nội, đây là cơ sở giáo dục bậc đại học tư nhân đầu tiên hình thành và phát triển trong chính thể Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được thành lập vào năm 1988. Hiện nay, Thăng Long được xếp vào nhóm các trường đại học tư thục hàng đầu tại Việt Nam bên cạnh những trường có cùng loại hình nổi tiếng khác trên khắp cả nước như: Đại học RMIT Việt Nam, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Hoa Sen... Thư viện trường Đại Học Thăng Long hiện đại đang ngày càng được hướng đến trở thành nơi tiếp cận thông tin và kiến thức không giới hạn qua nhiều hình thức và nguồn khác nhau. Thư viện ngày càng trở thành những trung tâm cộng đồng nơi thực hiện các chương trình công cộng và hỗ trợ mọi người có thể học tập suốt đời.


      Được coi là “thiên đường” của dân mọt sách, thư viện trường Đại học Thăng Long thu hút một lượng bạn đọc đông đảo mỗi ngày bởi không gian học tập vừa hiện đại, sang trọng, vừa trẻ trung ấm cúng không khác gì các trường học nước ngoài. Tổng diện tích sử dụng: 3.200 m2. Tổng số đầu sách hơn 10.000. Sức chứa hơn 1.000 bạn đọc. Hệ thống bàn học vách ngăn tạo sự tập trung trong học tập và nghiên cứu. Hơn 130 máy tính cài đặt hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu. Phải đến và trải nghiệm thực tế thì bạn mới có thể cảm nhận hết được sự trẻ trung và hiện đại của thư viện Đại học Thăng Long, nơi đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy tinh thần chủ động, ý thức tự giác học tập của sinh viên nơi đây.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Nghiêm Xuân Yên, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3858 7346
      Website: https://thanglong.edu.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/thanglonguniversity

      Email: info@thanglong.edu.vn

      Gọi điện
      Thư  viện trường Đại Học Thăng Long
      Thư viện trường Đại Học Thăng Long
      Thư  viện trường Đại Học Thăng Long
      Thư viện trường Đại Học Thăng Long
    • Với không gian rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, thư viện Đại học Dược Hà Nội ngày càng đáp ứng được nhu cầu học tập, tra cứu và tích lũy kiến thức của bạn đọc. Cùng với giảng đường, phòng thí nghiệm, thư viện là nơi gần gũi, gắn bó với giảng viên và sinh viên trong suốt thời gian giảng dạy, học tập ở trường. Thư viện trở thành niềm tự hào, là địa chỉ đáng tin cậy của giảng viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy và học tập. Hiện nay, Thư viện có một cơ sở vật chất khá tốt, với diện tích 700m2, được chia thành các bộ phận: Tổ in, Kho sách giáo trình, Kho sách tham khảo, Phòng đọc mở, Phòng tra cứu điện tử. Với số lượng tài liệu hiện có khoảng 12000 tài liệu bao gồm sách tham khảo tiếng Việt, sách tham khảo ngoại văn, giáo trình học tập, luận án, luận văn, khoá luận, báo, tạp chí. Được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, nguồn lực thông tin tương đối đầy đủ. Thư viện thực sự trở thành giảng đường thứ hai trong nhà trường. Từ năm 2009, Thư viện đã tiến hành đưa phòng đọc mở (tự chọn tài liệu) vào phục vụ sinh viên và cán bộ trong trường.

      Trong những năm gần đây hoạt động đào tạo cho người dùng tin luôn được đẩy mạnh, Thư viện đại học dược Hà Nội đã chú trọng đến chương trình giảng dạy cho bạn đọc, đảm bảo cung cấp đến người dùng tin những kiến thức cơ bản nhất về các hoạt động và dịch vụ của thư viện: Bổ sung các kĩ năng tra cứu thông tin cho người dùng, ngoài ra thư viện còn phát triển các hình thức tuyên truyền khác: tổ chức định kỳ giới thiệu sách chuyên đề và vận động thu hút các nguồn tài liệu điện tử miễn phí để giới thiệu cho bạn đọc. Tích cực hợp tác, giao lưu với thư viện của các trường đại học trong và ngoài ngành nhằm chia sẻ và trao đổi thông tin. Thư viện đang tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử nội sinh, trong đó chú trọng bộ giáo trình điện tử của nhà trường và cơ sở dữ liệu điện tử luận văn, khoá luận chuyên ngành mà nhà trường đào tạo, để phục vụ cho việc tổ chức, triển khai xây dựng hệ thống thư viện điện tử trong thời gian tới.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 13 -15 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3825 4539 - 024 3933-2332 - 043 826 4464

      Email: info@hup.edu.vn

      Website: http://www.hup.edu.vn/

      Gọi điện
      Thư viện Đại học dược Hà Nội
      Thư viện Đại học dược Hà Nội
      Đại học dược Hà Nội
      Đại học dược Hà Nội
    • Cơ sở vật chất của Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đủ đảm bảo cho 8.000 người học thường xuyên: Có 02 cơ sở đào tạo tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh và 01 cơ sở tại TP. Thủ Đức. Trong đó có 100 giảng đường với bảng trắng, máy đèn chiếu (projector) với đầy đủ các điều kiện học tập và tổ chức hội thảo. Hội trường lớn của Trường khang trang, hiện đại tại cơ sở TP. Thủ Đức với sức chứa 900 chỗ. Trường có 328 phòng trong khu ký túc xá dành cho sinh viên và học viên ở TP. Thủ Đức, gần khu giảng đường và thư viện, có sức chứa trên 2.600 người, trong đó có ký túc xá 4 tầng với 40 phòng đặc biệt đầy đủ tiện nghi.Trường có 09 phòng máy tính (02 phòng tại SG, 07 phòng tại Thủ Đức) với khoảng 420 máy có cấu hình mạnh, tất cả được kết nối Internet phục vụ cho nhu cầu học tập của SV các hệ. Một hệ thống mạng không dây (Wireless) được phủ khắp khu vực 56 Hoàng Diệu II - Thủ Đức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, sinh viên nội trú và phụ huynh có thể truy cập mạng nhanh chóng để khai thác thông tin. Ngoài ra, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh còn có hệ thống các sân bãi phục vụ cho việc rèn luyện sức khoẻ, thể dục thể thao như: đường chạy, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng ném, bóng bàn, cầu lông...


      Thư viện Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là thư viện mới vô cùng khang trang và hiện đại, có thể nói thư viện Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là một trong những thư viện đẹp nhất cả nước hiện nay với lối kiến trúc độc đáo, không gian học tập và nghiên cứu hiện đại, trẻ trung, sang trọng. Thư viện có 4 tầng, với diện tích sử dụng lên tới 2.400m2, sức chứa khoảng hơn 600 người, cùng với nguồn tài liệu vô cùng phong phú và đa dạng. Thư viện có sách, giáo trình, tài liệu tham khảo tiếng Việt và tiếng nước ngoài theo ngành đào tạo và nghiên cứu khoa học. Với hai cơ sở được xây dựng khang trang, hiện đại tổng diện tích 2.650m2, gần 12.000 đầu sách, gần 70.000 bản sách các loại, 66 máy tính trang bị riêng cho thư viện được nối mạng tốc độ cao dùng để tra cứu internet và truy cập các cơ sở dữ liệu. Nhà trường còn đưa vào sử dụng hệ thống thư viện số có thể liên thông với các trường đại học lớn trong nước, ngoài ra Thư viện còn có nguồn cơ sở dữ liệu điện tử phong phú như: CSDL World Bank, CSDL Thư viện pháp luật, CSDL sách tiếng Việt và tiếng Anh…

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • Trụ sở chính: 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
      • Cơ sở Hàm Nghi: 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
      • Cơ sở Hoàng Diệu: 56 Hoàng Diệu II, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

      Điện thoại: 028 382 1590 - 028 3829 1901 - 028 3821 2584.

      Website: http://buh.edu.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/DHNH.BUH/

      Email: dhnhtphcm@buh.edu.vn

      Gọi điện
      Thư viện Đại học Ngân Hàng TP. Hồ CHí Minh
      Thư viện Đại học Ngân Hàng TP. Hồ CHí Minh
      Thư viện Đại học Ngân Hàng TP. Hồ CHí Minh
      Thư viện Đại học Ngân Hàng TP. Hồ CHí Minh
      Nguyễn Thị Thu Hương 2019-04-02 12:32:01
      Cho mình hỏi có ai học trường ĐH Ngân hàng ko
    • Đại học Cần Thơ, cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Nhà nước ở Đồng bằng Sông Cửu Long, là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng. Trường đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, Trường đã củng cố, phát triển thành một trường đa ngành đa lĩnh vực. Hiện nay Trường đào tạo 98 chuyên ngành đại học (trong đó có 2 chương trình đào tạo tiên tiến, 3 chương trình đào tạo chất lượng cao), 45 chuyên ngành cao học (trong đó 1 ngành liên kết với nước ngoài, 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh), 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh. Nhiệm vụ chính của Trường là đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong vùng. Song song với công tác đào tạo, Đại học Cần Thơ đã tham gia tích cực các chương trình NCKH, ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề về khoa học, công nghệ, kinh tế, văn hoá và xã hội của vùng.


      Trung tâm học liệu Đại học Cần Thơ, tiền thân là Thư viện Trung tâm Đại học Cần Thơ được Tổ chức từ thiện Atlantic Philanthropies (Mỹ) tài trợ xây dựng gồm với diện tích sử dụng: 12.900m2. Tổng số đầu sách: hơn 92.000 tên với hơn 200.000 bản. Kho tài liệu điện tử: 2.500 tài liệu. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, được sắp xếp, bày trí một cách khoa học, hài hòa, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau của bạn đọc. Có thể nói, Trung tâm học liệu Đại học Cần Thơ là nơi cung cấp nguồn kiến thức không chỉ đối với thầy cô và sinh viên nơi đây mà còn là đầu mối tập trung tri thức của đồng bằng sông Cửu Long nói chung về các lĩnh vực khoa học kỹ thuật cũng như khoa học xã hội, nhân văn.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

      Điện thoại: 0292 3832 663 - 0292 3838 474.

      Website: https://www.ctu.edu.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/CTUDHCT/

      Email: dhct@ctu.edu.vn.

      Trung tâm học liệu Đại học Cần Thơ
      Trung tâm học liệu Đại học Cần Thơ
      Thư viện Trung tâm học liệu Đại học Cần Thơ
      Thư viện Trung tâm học liệu Đại học Cần Thơ
    • Tọa lạc giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, bên bờ biển Thái Bình Dương quanh năm đầy nắng ấm, Đại học Duy Tân đang từng ngày vươn lên cùng thành phố với khát vọng đổi mới theo hướng hiện đại. Được thành lập từ ngày 11/11/1994 theo Quyết định Số 666/TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đại học Duy Tân là trường Đại học Tư thục đầu tiên và Lớn nhất miền Trung đào tạo đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực.


      Thành lập năm 1995, vừa qua thư viện Đại học Duy Tân vinh dự là một trong 15 tập thể, 5 cá nhân được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động thư viện các trường đại học giai đoạn 2011-2015. Thư viện Đại học Duy Tân gồm 3 cơ sở với tổng diện tích hơn 1.820 m2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư hiện đại gồm: Hệ thống cổng từ, laptop, máy đọc sách… Nguồn tài liệu phong phú và đa dạng, với gần 55.000 bản sách in, hơn 100.000 biểu ghi tài liệu điện tử, luận văn, khóa luận tốt nghiệp, đĩa CD, báo - tạp chí chuyên ngành...

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 254 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng

      Điện thoại: 0236 3650 403 - 1900 2252

      Website: https://duytan.edu.vn/

      Facebook: https://www.facebook.com/Duy.Tan.University

      Email: tuyensinh@dtu.edu.vn

        Gọi điện
        Thư viện Đại học Đại Học Duy Tân
        Thư viện Đại học Đại Học Duy Tân
        Thư viện Đại học Đại Học Duy Tân
        Thư viện Đại học Đại Học Duy Tân
      • Thành lập theo Nghị định 32/CP ngày 04/04/1994 của Chính phủ trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại các trường: Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Cơ sở Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Nam Đà Nẵng và Trường Công nhân Kỹ thuật Nguyễn Văn Trỗi. Trụ sở Đại học Đà Nẵng tại 41 Lê Duẩn. Năm 1994 gồm có 05 trường thành viên: Trường Đại học Kỹ thuật (năm 1998 đổi tên thành Trường Đại học Bách khoa), Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (năm 1989 đổi tên thành Trường Đại học Kinh tế), Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Đại cương (1997 giải thể) và Trường Cao đẳng Công nghệ.


        Hệ thống mạng thư viện Đại học Đà Nẵng là mạng lưới gồm mười thư viện thuộc các Cơ sở giáo dục đại học thành viên Đại học Đà Nẵng và Trung tâm Thông tin Học liệu & Truyền thông Đại học Đà Nẵng có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu thông tin phục vụ công tác học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và các nhà nghiên cứu của Đại học Đà Nẵng. Trong hệ thống này, Trung tâm Thông tin Học liệu & Truyền thông Đại học Đà Nẵng giữ vai trò chủ chốt trong việc quản lý, điều hành hệ thống sử dụng chung, thống nhất về các chuẩn nghiệp vụ thông tin thư viện quốc tế đảm bảo sự liên thông, đồng bộ giữa các thư viện Cơ sở giáo dục đại học thành viên và toàn hệ thống. Là một trong những trường đại học có thư viện đẹp nhất Việt Nam, thư viện Đại học Đà Nẵng có tổng diện tích sử dụng 7.900 m2. Tổng số đầu sách: 20.000 tên/ 50.000 bản và hơn 70.000 bản giáo trình, tài liệu tham khảo. Sức chứa: hơn 1.100 bạn đọc cùng lúc. Hệ thống thư viện điện tử hiện đại, không gian học tập và nghiên cứu thoáng đãng, sạch đẹp.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ: 41 Lê Duẫn, Hải Châu, Đà Nẵng.

          Điện thoại: 0236 3822 041 - 0236 3823 683

          Website: http://www.udn.vn/

          Facebook: https://www.facebook.com/udn.vn

          Email: webmaster@ac.udn.vn

          Gọi điện
          Trung tâm học liệu Đại học Đà Nẵng
          Trung tâm học liệu Đại học Đà Nẵng
          Bên trong Trung tâm học liệu Đại học Đà Nẵng
          Bên trong Trung tâm học liệu Đại học Đà Nẵng
        • Được thành lập năm 1997 trên cơ sở hợp nhất các thư viện của các trường Đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Trung tâm là một đơn vị sự nghiệp trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Là nơi lưu trữ, quản lý kho tàng kiến thức khổng lồ có giá trị lịch sử và văn hóa cao phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu của cán bộ, nhân viên, học sinh - sinh viên của trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Trung tâm là thành viên sáng lập và tham gia Ban Chấp Hành Hội thư viện Đại học trực tuyến các nước Đông Nam Á (AUNILO) và Hội đồng thư viện Đại học Quốc gia các nước Đông Nam Á (East Asian University Library Council).


          Là trung tâm thông tin - thư viện hàng đầu trong hệ thống các trường đại học cả nước, Trung tâm thông tin - thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội rất được chú trọng đầu tư xây dựng và phát triển cả về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại, với tổng số đầu sách: 120.000 tên và hơn 500.000 bản. Hơn 500.000 trang thư tịch cổ Hán Nôm và hàng ngàn tài liệu quí giá khác. Nghiệp vụ thư viện được chuẩn hóa và tin học hóa với hệ thống mạng LAN, internet hoàn chỉnh. Hệ thống máy tính hiện đại với 10 máy chủ và hơn 200 máy làm việc và tra cứu. Trung tâm thông tin - thư viện ĐHQGHN là một không gian học tập và nghiên cứu vô cùng hiện đại, sạch đẹp đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dùng, tạo cho sinh viên tâm lý thoải mái mỗi khi đặt chân đến đây.

          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ: Hoà Lạc, Thạnh Thất, Hà Nội

          Điện thoại: 024 3754 7670.

          Website: vnu.edu.vn

          Facebook: https://www.facebook.com/VNU.DHQG/

          Email: media@vnu.edu.vn

          Gọi điện
          Trụ sở chính Trung tâm thông tin - thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội
          Trụ sở chính Trung tâm thông tin - thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội
          Bên trong thư viện trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
          Bên trong thư viện trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy