Top 5 Trường Đại học đào tạo ngành Y Dược tốt nhất TP. HCM

Hòa Dương 16 0 Báo lỗi

Với những tiềm năng nổi bật như công việc ổn định, thu nhập khá và cơ hội phát triển cao, ngành Y Dược những năm vừa qua nằm trong danh sách những ngành nghề ... xem thêm...

  1. Được thành lập vào năm 1947, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu của miền Nam và Việt Nam. Sứ mệnh của nhà trường là ươm mầm nhân tài y tế chất lượng cao, chuyển giao công nghệ tiên tiến, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, thúc đẩy hiệu quả sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe con người.


    Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh chương trình mới chú trọng phát triển toàn diện kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh ngay từ khi bắt đầu đi học. Có kỹ năng chăm sóc bệnh nhân, giao tiếp và cộng tác, đồng cảm với bệnh nhân, lấy bệnh nhân làm trung tâm; nắm vững luật y tế và chính sách y tế trong chăm sóc bệnh nhân. Phương pháp dạy và học lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát huy tối đa khả năng tư duy, suy nghĩ độc lập, tổng hợp kiến thức, giải quyết vấn đề, kỹ năng thực hành và đạt được thái độ học tập tốt.


    Về chuyên ngành đào tạo, bậc đại học có 14 chuyên ngành sau: Y, Dược, Răng hàm mặt, Y học cổ truyền, Y tế công cộng, Y học dự phòng, Điều dưỡng, Hộ sinh chuyên nghiệp, Gây mê hồi sức, Điều dưỡng Chuyên nghiệp, Kỹ thuật Xét nghiệm Chuyên nghiệp Y, Cử nhân Kỹ thuật Vật lý trị liệu, Kỹ thuật Hình ảnh Y học, Công nghệ Phục hình răng, Công nghệ Phục hồi chức năng. Trường Đại học Y Dược TPHCM luôn quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, tiện nghi cùng với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu chuyên môn trong giảng dạy. Vậy nên mỗi năm nhà trường đã đào tạo ra hàng nghìn y bác sĩ cũng như đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn trong ngành cao, sau khi ra trường sẽ nhận được công việc của dược sĩ hệ đại học phù hợp với năng lực.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 217 Hồng Bàng, Phường 11, Q. 5, TP.HCM
    • 41 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM
    • 652 Nguyễn Trãi, Phường 11, Q. 5, TP.HCM
    • Xem thêm tại: https://ump.edu.vn/gioi-thieu/lien-he

    Điện thoại: 028 3855 8411 & 028 3853 7949 -& 028 3855 5780
    Email: hanhchinh@ump.edu.vn
    Website: https://ump.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ump.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Đại học Y Dược TP HCM
    Trường Đại học Y Dược TP HCM
    Trường Đại học Y Dược TP HCM
    Trường Đại học Y Dược TP HCM

  2. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là trường đại học đổi mới sáng tạo đáp ứng nhu cầu giáo dục đại học đại chúng thông qua việc tạo lập một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên trang bị cho người học năng lực tự học tinh thần sáng tạo khởi nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng hội nhập với khu vực và toàn cầu.


    Điểm đặc biệt tại ngành Y khoa trường Đại học Nguyễn Tất Thành:

    • Đội ngũ giảng viên đầu ngành, uy tín, từng đảm nhận vị trí chuyên môn cao tại các bệnh viện đa khoa cũng như chuyên khoa hàng đầu tại TP.HCM như: BV Chợ Rẫy, BV Từ Dũ, BV Nhi Đồng 2, BV 175, BV Quận Thủ Đức, BV 30/04
    • Chú trọng đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng tư duy, đảm bảo đầu ra đúng quy chuẩn giúp sinh viên hành nghề một cách chuyên nghiệp.
    • Cơ sở vật chất, hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại.
    • Liên kết đào tạo với các trường Y có uy tín trong khu vực và thế giới.

    Ngoài chương trình học, môi trường học tập chính là điều mà bất cứ sinh viên nào cũng quan tâm. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) không những chú trọng vào các chương trình giảng dạy chất lượng, mà còn không ngừng đầu tư cho cơ sở vật chất, nhằm tạo nguồn cảm hứng học tập sáng tạo và hạnh phúc nhất cho người học. Đến nay, NTTU có 04 campus ở các vị trí trọng điểm của TP.HCM, nhờ đó thuận tiện cho việc di chuyển và học tập. Trụ sở chính nằm ở quận 4, ngay tại trung tâm thành phố. Hai cơ sở đào tạo khác lần lượt thuộc quận 7, quận 12 và một cơ sở công nghệ cao ở quận 9. Dạo một vòng khám phá không gian học tập của sinh viên NTTU, bạn sẽ phải bất ngờ vì độ tiện nghi và các góc sống ảo của ngôi trường đa ngành, đa lĩnh vực này.


    Hiện tại, NTTU có hơn 500 giảng đường, phòng học, phòng làm việc đạt chuẩn, đầy đủ các trang thiết bị phục vụ học tập và hơn 200 phòng thực hành thí nghiệm công nghệ cao. Các thư viện của trường tươi mới, yên tĩnh, đủ sức phục vụ các nhu cầu khác nhau từ hơn 30,000 học viên và sinh viên, với trên 100.000 đầu sách, báo, tạp chí, tài liệu. Bên cạnh đó là hàng loạt máy tính được kết nối Internet và hệ thống học liệu điện tử với hàng triệu trang tài liệu có giá trị của Vista, Springer, Proquest, tailieu.vn,… Tất cả giúp sinh viên có thể tra cứu và cập nhật những thông tin, kiến thức đa dạng và kịp thời nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q. 4, TP. HCM
    • 3F Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. HCM
    • 331 Quốc lộ 1A, P. An Phú Đông, Q. 12, TP. HCM
    • Xem thêm địa chỉ tại: https://ntt.edu.vn/

    Điện thoại: 1900 2039
    Email: tuyensinh@ntt.edu.vn & ntt@ntt.edu.vn
    Website: https://ntt.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh

    Gọi điện
    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
  3. Trường Đại học Văn Lang xứng đáng là sự lựa chọn cho các bạn học sinh muốn trải nghiệm môi trường học tập hiện đại, chuẩn quốc tế nhưng không phải đi quá xa. Với lợi thế về số ngành đào tạo phong phú, ĐH Văn Lang tự tin có thể đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các bạn học sinh ở cả 3 bậc học – Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.


    Khung trình độ quốc gia Việt Nam. Đảm bảo chuẩn năng lực Bác sĩ Đa khoa của Bộ Y Tế Việt Nam và các chương trình đào tạo Bác sĩ Y khoa của Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TP.HCM. Khung chuẩn năng lực ASEAN của chương trình đào tạo Bác sĩ Y khoa, Đại học Edingbugh của Anh Quốc và chương trình đào tạo Bác sĩ Y khoa của Đại học Y Harvard. Các năng lực được phát triển bởi Hội đồng Công nhận Giáo dục Y khoa Sau đại học (ACGME) Hoa Kỳ.


    Tại Đại học Văn Lang, chương trình Bác sĩ Y khoa trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng chuyên môn cơ bản, tạo điều kiện cho sinh viên bước đầu thực hiện nghiên cứu khoa học. Sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường giáo dục y khoa nước ngoài vào năm thứ năm để học tập, trao đổi và tiếp cận với môi trường học thuật khác mới. Chương trình học bao gồm 2 giai đoạn tiền lâm sàng và lâm sàng, trang bị cho người học kiến thức cơ bản về Y khoa. Các phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá của Khoa Y hướng đến đào tạo thế hệ Bác sĩ Y khoa vững kiến thức, giỏi kỹ năng.


    Sinh viên được học tập qua hệ thống E-learning, thuẹc hiện Pre-test online và học tập qua việc nghe giảng, thảo luận, giải quyết tình huống, thực hành tại bệnh viện, trạm y tế và các dự án học tập, nghiên cứu. Tốt nghiệp chương trình đào tạo Bác sĩ Y khoa, người học có khả năng đảm nhiệm công tác khám chữa bệnh, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý.


    Trong nhóm ngành sức khỏe, ngành Dược vừa là ngành kinh tế khoa học kỹ thuật, vừa là ngành đảm bảo an sinh xã hội - chăm sóc nâng cao sức khỏe người dân. Ngành Dược được phân thành các lĩnh vực khác nhau như: sản xuất, phân phối, quản lý thuốc và phối hợp với bác sỹ thực hiện công tác phân phối thuốc, chữa bệnh, hướng dẫn cách sử dụng thuốc. Chương trình đào tạo Dược đại học dựa trên chương trình khung được Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành. Chương trình đào tạo cập nhật các môn học mới trên cơ sở đối sánh với chương trình đào tạo của các trường đại học lớn trong nước (Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Lạc Hồng) và Quốc tế (Đại học Malaya, Đại học quốc gia Seoul).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 69/68 Đ. Đặng Thuỳ Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
    • 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q. 1, TP. HCM
    • 233A Đ. Phan Văn Trị, P. 11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

    Điện thoại: 028 7105 9999
    Email: hotrosinhvien@vlu.edu.vn
    Website: https://vlu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/truongdaihocvanlang

    Gọi điện
    Trường Đại học Văn Lang
    Trường Đại học Văn Lang
    Trường Đại học Văn Lang
    Trường Đại học Văn Lang
  4. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) có 10 khoa, 1 Viện Khoa học giáo dục và Đào tạo giáo viên với 49 ngành đào tạo của hầu hết các lĩnh vực quan trọng có nhu cầu cao của xã hội, trong đó, Khối ngành sức khoẻ được xem là mũi nhọn với sự đầu tư mạnh về Cơ sở vật chất và Đội ngũ giảng dạy là các Giáo sư, Tiến Sĩ đầu ngành. Khối sức khỏe HIU bao gồm 7 ngành: Y khoa, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Dược học và Hộ sinh.


    Khoa Y là cơ sở giáo dục đào tạo cán bộ y tế trình độ đại học và sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đội ngũ giảng viên là một trong những đặc điểm nổi bật đã góp phần tạo nên chất lượng đào tạo và uy tín của Trường trong những năm qua. Phục vụ công tác giảng dạy và đáp ứng nhu cầu thực hành lâm sàng tốt của sinh viên có sức khỏe tốt.


    Ngoài cơ sở vật chất, việc tạo nên uy tín của Trường Đại học Hồng Bàng còn nằm ở cam kết mang lại cơ hội việc làm. Sinh viên HIU được hưởng lợi từ các mối quan hệ chặt chẽ của HIU với các đối tác địa phương và quốc tế, các bệnh viện và các trung tâm y tế công cộng. gia nhập môi trường làm việc thực tế ngay sau khi tốt nghiệp.


    Trong năm 2021-2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ có nhiều chuyên ngành học mới và đặc biệt chú trọng đến những ngành đang có nhu cầu cao của xã hội, cụ thể là mở thêm 8 ngành học thuộc khối ngành Sức khoẻ gồm: Kỹ thuật Hình Ảnh Y Học, Sức khỏe răng miệng, Dinh Dưỡng, Chăm Sóc Bệnh Trẻ Em, Hoạt Động Trị Liệu, Quản Lý Bệnh Viện, đưa tổng số ngành học của chuyên ngành Khoa học sức khoẻ lên 16 ngành


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 215 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
    • 36/70 Nguyễn Gia Trí, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

    Điện thoại: 028 7308 3456
    Email: hiu@hiu.vn
    Website: https://hiu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/hiu.vn

    Gọi điện
    Đại học Quốc Tế Hồng Bàng
    Đại học Quốc Tế Hồng Bàng
    Đại học Quốc Tế Hồng Bàng
    Đại học Quốc Tế Hồng Bàng
  5. Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập trên cơ sở Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP. HCM vào ngày 08/01/2008. Trước đây, Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh được đặt tên là Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh từ khi thành lập năm 1989. Như vậy, trong chặng đường 20 năm phát triển, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc đã đào tạo được 14 khóa, trong đó có hơn 1.422 chuyên viên toàn ngành.


    Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là trường đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ. Trường chịu sự quản lý trực tiếp của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý về chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ Y tế quản lý.


    Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang đào tạo nhiều ngành, bao gồm: y đa khoa, nha khoa, hệ chính quy học 6 năm; điều dưỡng 4 năm, y tế cộng đồng, xét nghiệm y học, nhãn khoa và khúc xạ, kỹ thuật y tế. Mặc dù còn khá non trẻ nhưng trường có một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm nhiều giảng đường, hệ thống bệnh viện thực hành, phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu chuyên sâu hoàn chỉnh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 2 Dương Quang Trung, P.12, Q. 10, TP.HCM
    Điện thoại: 028 3865 2435
    Email: dhpnt@pnt.edu.vn
    Website: https://www.pnt.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100092463367194

    Gọi điện
    Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
    Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
    Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
    Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy