Top 8 Trường Đại học có đồng phục đẹp nhất ở TP HCM

Thu Sương Lê 42314 2 Báo lỗi

Những bộ đồng phục của mỗi trường Đại học từ lâu đã trở thành một trong những "đặc điểm" nhận diện thương hiệu của sinh viên các trường. Sau đây, chúng ta sẽ ... xem thêm...

  1. Bộ đồng phục của Học viện Hàng không ra đời từ năm 2012 trong một cuộc thi thiết kế đồng phục của các bạn sinh viên trong trường, vì những năm trước đây sinh viên trong trường đi học không có đồng phục riêng, chỉ mang quần tây và áo sơ mi trắng. Đến đầu năm 2013 trường bắt đầu triển khai quy định mặc đồng phục đối với tất cả sinh viên. Với sản phẩm đẹp, theo đúng xu hướng lại xinh xắn, lịch sự nên nó đã chiếm được cảm tình của hầu hết sinh viên nhà trường. Và đi đâu, sinh viên Hàng không cũng cảm thấy tự tin và rất được nhiều người ngưỡng mộ về bộ đồng phục của trường.


    Không dịu dàng thục nữ như áo dài “hường” của Tôn Đức Thắng, cũng chẳng nghiêm túc, ra dáng "nhân viên văn phòng" như Học viện ngoại giao, đồng phục của Học viện Hàng không Việt Nam là sự kết hợp giữa nét lịch lãm từ việc thắt cà vạt, đính cầu vai và sơ mi dài tay. Nếu là nam thì khỏi bàn rồi, không biết mai sau có trở thành phi công không, nhưng có dịp được ăn mặc bảnh trai như "hot boy" rồi nhé. Với đồng phục nữ, đừng nghĩ rằng con gái thắt cà vạt nhìn "đàn ông" quá nhé, mà style này còn có tác dụng ngược lại nữa đấy, kiểu như bề ngoài cứng cáp càng tôn lên vẻ nữ tính bên trong của người mặc vậy đó. Trên mỗi cầu vai hai bên, số ngôi sao tượng trưng cho số năm học tại trường, riêng với nữ Tiếp viên, các bạn sẽ mặc một bộ đồng phục riêng là ghi lê kết hợp váy ôm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • TRỤ SỞ CHÍNH: 104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
    • CƠ SỞ 2: 18A/1 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam.

    Điện thoại: 0283 844 2251

    Email: info@vaa.edu.vn
    Website: vaa.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/hvhangkhongvietnam/

    Gọi điện
    Đồng phục của Học viện Hàng không Việt Nam
    Đồng phục của Học viện Hàng không Việt Nam
    Học viện Hàng không Việt Nam

  2. Ngoài quy định về thường phục, một số trường đại học đã đưa ra mẫu đồng phục của riêng mình và Đại học Kinh tế - Luật cũng nằm trong số đó. Sinh viên UEL luôn tự tin và nổi bật với sắc áo đồng phục kết hợp giữa hai màu trắng và xanh. Đây cũng là hai màu biểu tượng của trường, là sắc màu tuổi trẻ với thiết kế đơn giản và tiện dụng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các sinh viên trong màu áo đặc trưng này.


    Áo sơ mi đồng phục UEL từng gây sốt trong cộng đồng giới trẻ bởi thiết kế đơn giản nhưng độc đáo. Áo được lấy cảm hứng từ chiếc áo sơ mi trắng đơn giản của thời học sinh. Với những đường nét điểm xuyết thêm như cầu vai xanh, đường line xanh ở phần ống tay áo hay ở hàng cúc trước ngực đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt thu hút của mẫu áo sơ mi này. Dáng áo được thiết kế suông nên phù hợp với hầu hết các hình thể khác nhau. Phần túi áo ở ngực trái cũng được đính cúc cách điệu để tạo thêm nét độc đáo.


    Đồng phục đại học Kinh tế – Luật có màu xanh và trắng đại diện cho niềm tin, hy vọng và cũng là hai màu biểu tượng của trường. Tương tự với chiếc áo sơ mi kèm caravat hoặc nơ xanh, chiếc áo đồng phục thể dục của trường cũng lấy hai màu trắng – xanh làm chủ đạo. Với màu áo trắng cùng phần cổ bẻ màu xanh than mang nét năng động, kết hợp phần viền tay áo càng làm tăng lên vẻ đẹp của học sinh UEL. Ngoài áo sơ mi, áo thể dục, trường Đại học Kinh tế - Luật còn có áo polo đồng phục mặc vào những dịp chạy sự kiện, tổ chức các chương trình tại câu lạc bộ hay tham gia tình nguyện...

    Đồng phục Đại học Kinh tế - Luật nổi tiếng với những bộ trang phục đẹp luôn gây ấn tượng với vẻ bề ngoài năng động, trẻ trung. Những mẫu áo đồng phục của trường đại học Kinh tế Luật có thiết kế đơn giản nhưng lại cực kì tinh tế và hút mắt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
    Điện thoại: 0283 724 4555
    Email: phonghanhchinh@uel.edu.vn
    Website: https://www.uel.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/uel.edu.vn
    Gọi điện
    Đồng phục trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM
    Đồng phục trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM
    Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP HCM
  3. Trường Học Viện Ngoại Giao là trường ĐH đầu tiên của Việt Nam sử dụng đồng phục cho sinh viên. Bộ đồng phục này của sinh viên trường Ngoại Giao dùng để khoe sắc cho trường. Nghĩa là có đấy đủ logo, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và rất được các sinh viên yêu thích. Không quá cầu kỳ nhưng cũng không nhàm chán, bộ áo đồng phục sinh viên được thiết kế đơn giản và màu sắc xanh dương nhạt trang nhã, toát lên chất “Ngoại giao” lịch thiệp. Hai vạch kẻ trên cổ áo tượng trưng cho hai nhiệm vụ chính của sinh viên là học tập và rèn luyện, cũng là để thể hiện sự tự tin, năng động của mình.


    Áp dụng quy định đồng phục đối với sinh viên Học viện Ngoại giao Việt Nam. Bộ đồng phục với thiết kế thể hiện nên sự chuyên nghiệp của các bạn sinh viên ngay từ khi còn trong ghế nhà trường, áo sơ mi màu xanh trời thể hiện lòng yêu chuộng hòa bình của những Nhà Ngoại giao trong tương lai của đất nước. Và bộ đồng phục của sinh viên Ngoại giao này đã gây được ấn tượng rất tốt đối với tất cả mọi người. Học viện Ngoại giao có đồng phục cho sinh viên toàn trường bắt đầu từ năm 2011. Đồng phục chỉ mặc vào thứ 2 đầu tuần.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 69, Phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0243 834 4540
    Email: bbtwebsite_dav@mofa.gov.vn
    Website: dav.edu.vn
    Fanpage: fanpage
    Gọi điện
    Đồng phục sinh viên Học viện Ngoại giao
    Đồng phục sinh viên Học viện Ngoại giao
    Học viện Ngoại giao Việt Nam
  4. Một cái tên tiếp theo được nhắc đến với những bộ đồng phục có thiết kế vừa đẹp mắt, vừa thoải mái, đó chính là trường Đại học Ngân hàng TP HCM. Cũng giống như những trường khác, trường Đại học Ngân hàng TP HCM có đồng phục áo sơ mi dành cho nam, áo dài màu xanh thiên thanh dành cho nữ, nhưng nhắc đến Ngân hàng phải kể đến ngay những bộ đồng phục thể thao đậm chất riêng được nhiều bạn sinh viên ưa thích. Tất cả các sinh viên đại học ngân hàng TP HCM đều thích mặc bộ áo đồng phục thể dục màu xanh thể thao này bởi thiết kế rất đẹp mắt giúp các bạn sinh viên thoải mái hơn khi tham gia các hoạt động.


    Với sự phối hợp hoàn hảo giữa ba gam màu trắng - xanh da trời - xanh dương, áo đồng phục thể dục trường BUH đã ghi điểm mạnh mẽ trong mắt sinh viên bởi hiệu ứng thời trang đầy nổi bật. Những chiếc áo polo form rộng tối ưu về kích thước, kiểu dáng ống tay rộng, gấu áo bo chun đã đem lại sự thoải mái tuyệt đối trong mọi vận động, phù hợp với những hoạt động thể dục thể thao ngoài trời của các bạn sinh viên. Phong cách những bộ trang phục này khá thời thời thượng, độc đáo và tinh tế.


    Những bộ áo đồng phục cho sinh viên trường Đại học Ngân hàng (BUH), từ áo dài, áo sơ mi cho đến đồng phục thể dục đều được đông đảo các bạn sinh viên đánh giá cao về tính thẩm mỹ và tính tiện lợi. Ngoài việc sử dụng đến lớp, các bạn sinh viên còn có thể sử dụng để tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động ngoại khóa khác.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 56 Hoàng Diệu 2 – Phường Linh Chiểu – Quận Thủ Đức – TP. HCM
    Điện thoại: 0283 897 1633
    Email: trungtamhtsv@buh.edu.vn
    Website: http://csb.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamhtsvbuh/
    Gọi điện
    Đồng phục thể dục tại trường Đại học Ngân hàng TP HCM
    Đồng phục thể dục tại trường Đại học Ngân hàng TP HCM
    Đồng phục áo dài nữ và sơ mi trắng nam trường ĐH Ngân Hàng
    Đồng phục áo dài nữ và sơ mi trắng nam trường ĐH Ngân Hàng
  5. Được đánh giá cao về sự thanh lịch qua bộ đồng phục. Bộ đồng phục của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP HCM được hầu hết tất cả sinh viên yêu thích, đặc biệt là đồng phục của các sinh viên nữ. Phong cách thiết kế mang hơi hướng về nhà hàng gồm: Chân váy xám, áo sơ mi trắng kết hợp với đường viền xám to bản, cà vạt và logo truyền thống của trường. Đồng phục của sinh viên đại học Công nghiệp được hầu hết tất cả sinh viên yêu thích, đặc biệt là đồng phục của các sinh viên nữ rất thu hút sự chú ý của mọi người. Còn đối với các bạn nam sinh thì bộ đồng phục được thiết kế đơn giản hơn gồm 1 áo sơ mi có in logo của trường kết hợp với quần tối màu.


    Nhìn chung, đây bộ đồng phục này có thể được xem là khá độc và lạ cho đối tượng sinh viên ở Việt Nam. Chính vì lý do đó, đồng phục của sinh viên Đại học Công nghiệp cũng nhanh chóng leo vào top xếp hạng đồng phục đẹp. Đồng phục của Đại học Công nghiệp TP HCM được đánh giá cao về sự thanh lịch qua bộ đồng phục. Với mục đích hướng đến cho sinh viên tác phong học tập và làm việc chuyên nghiệp, chỉnh chu nhà trường đã mạnh dạn yêu cầu sinh viên mặc đồng phục khi đến trường để sinh viên có thể rèn luyện bản thân, làm quen với môi trường làm việc sau này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0283 985 1932
    Email: phongdaotao@iuh.edu.vn
    Website: https://pdt.iuh.edu.vn/vi/
    Fanpage: https://www.facebook.com/sviuh/
    Gọi điện
    Đồng phục của sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM
    Đồng phục của sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM
    Trường Đại học Công nghiệp TP HCM
  6. Khác với những trường đại học khác, Đại học Tôn Đức Thắng vẫn giữ riêng nét thuần phong mỹ tục cho sinh viên trường mình thông qua bộ áo dài truyền thống dành cho sinh viên nữ. Bộ áo dài toát lên được sự thanh lịch và những nét đẹp thuần việt của người con gái Việt Nam. Bộ đồng phục cũng là một trong những đặc điểm riêng của trường khó có thể bị nhầm lẫn với các trường khác. Bên cạnh đó bộ đồng phục mọi người rất yêu thích và sinh viên trong trường thì luôn tự tin và vui vẻ diện trang phục đến trường.


    Nếu trước đây, chúng ta thường chỉ thấy các nữ sinh cấp 3 mới diện đồng phục là những bộ áo dài trắng đến trường thì bây giờ, ngay ở bậc Đại học, chúng ta vẫn sẽ được nhìn thấy hình ảnh xinh đẹp này. Theo đó, các nữ sinh viên của trường Đại học Tôn Đức Thắng sẽ diện đồng phục áo dài màu hồng phấn nhẹ nhàng ở các ngày thứ 2, thứ 5, các buổi chào cờ hay những dịp quan trọng mà trường tổ chức. Chính nét đẹp dịu dàng, thanh lịch trong trang phục áo dài truyền thống của các nữ sinh đã tạo nên một sự đặc trưng không thể lẫn đi đâu được cho Đại học Tôn Đức Thắng.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Điện thoại: 1900 2024
    Email: tuvantuyensinh@tdtu.edu.vn
    Website: https://admission.tdtu.edu.vn/dai-hoc
    Fanpage: https://www.facebook.com/tonducthanguniversity/
    Gọi điện
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  7. Với mong muốn xây dựng cho sinh viên trường thương hiệu riêng, năm 2009 trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức cuộc thi cho sinh viên tự thiết kế đồng phục đến trường của mình. Kết thúc cuộc cuộc thi bộ đồng phục gồm: Áo sơ mi và cà vạt mang sắc đỏ, ton-sur-ton với logo truyền thống của trường. Đối với trường đại học ngoại thương thì dựa theo phong thủy của trường, màu đỏ sẽ tượng trưng cho sự nhiệt huyết và năng lượng dồi dào – đây chính là yếu tố mà mỗi sinh viên của ngành ngoại thương cần phải có cho mình. Chính vì vậy mà việc thiết kế may đồng phục áo sơ mi có viền cổ tay cùng với kẻ gạch màu đỏ và logo của trường được in gần cổ áo kết hợp với những phụ kiện chính là dây đeo sinh viên màu đỏ phối với tên trường màu trắng cùng với tone với logo của trường đã được chọn.


    Mặc dù đồng phục của sinh viên FTU có phần “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại nhanh chóng được lòng cộng đồng sinh viên và lọt top những bộ đồng phục đẹp nhất Sài Gòn. Mỗi tuần, sinh viên FTU sẽ mặc đồng phục vào thứ 3 và thứ 5. Với mẫu đồng phục trường đại học Ngoại Thương thể hiện được sự nhiệt huyết của các bạn trẻ tự do thể hiện mình, thể hiện cá tính với ngọn lửa đam mê của tuổi trẻ. Có thể nói, đồng phục của trường đã thể hiện được sự trẻ trung trong con người của các bạn sinh viên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 15, Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Điện thoại: 0283 512 7254
    Email: ttqhdn.cs2@ftu.edu.vn
    Website: https://cs2.ftu.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/ftu2hcmc/
    Gọi điện
    Đồng phục trường Đại học Ngoại thương
    Đồng phục trường Đại học Ngoại thương
    Trường Đại học Ngoại thương TP HCM
  8. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành không thể không kể đến trong bài viết này bởi lẽ đồng phục của trường toát lên vẻ nhẹ nhàng, trẻ trung, thu hút mọi ánh nhìn và hoàn toàn mang đậm tính chất trường quốc tế mà ít trường nào có được. Đồng phục của trường đặc trưng là áo sơ mi màu đỏ sẫm có tay áo. Túi trước ngực và cổ áo bên trong màu vàng để trông bớt đơn điệu. Ngoài đồng phục học sinh, họ còn may đồng phục thể dục có kiểu dáng tương tự để học sinh thoải mái hoạt động ngoài trời.

    Ngoài ra, áo dài đồng phục Nguyễn Tất Thành là một trong những quy định bắt buộc đối với các bạn nữ sinh nhân dịp sự kiện đặc biệt. Mẫu áo mang thiết kế basic, tổng thể được khởi tạo từ sắc thái đỏ đô không quá nổi bật cũng không quá tối. Tà áo dài đỏ đô sẽ được mix cùng quần lụa rộng màu trắng để tạo vẻ đẹp tropical giúp nữ sinh NTT luôn toát lên được vẻ đẹp dịu dàng và không kém phần cá tính.


    Đồng phục tốt nghiệp của trường đại học Nguyễn Tất Thành mang tính trang trọng và học thuật. Mặc dù các bạn sinh viên không mặc thường xuyên nhưng đây cũng là bộ đồng phục có ý nghĩa đặc biệt.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 300A – Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 1900 2039
    Email: ntt@ntt.edu.vn
    Website: https://ntt.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh/
    Gọi điện
    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy