Top 6 Tư thế ngủ giúp giảm đau lưng hiệu quả nhất

Mai Ly 44 0 Báo lỗi

Khoảng 80% dân số bị đau lưng ít nhất một lần trong đời. Đặc biệt là những người làm việc văn phòng hay tính chất công việc phải ngồi và vận động nhiều. Tuy ... xem thêm...

  1. Nằm ngửa khi ngủ sẽ truyền trọng lượng đều lên từng bộ phận trên cơ thể. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ít áp lực hơn lên các vùng cục bộ như cổ và lưng trên. Nó cũng có tác dụng ổn định cột sống và các cơ quan bên trong của bạn. Bạn có thể thêm một chiếc gối để hỗ trợ phần cổ và một chiếc gối khác để hỗ trợ đầu gối khi ngủ, điều này sẽ giúp giữ cho đường cong cột sống tự nhiên hơn.

    Nằm ngửa khi ngủ sẽ giảm đau cổ và lưng trên
    Nằm ngửa khi ngủ sẽ giảm đau cổ và lưng trên

  2. Kê thêm một chiếc gối dưới bụng và phần trên của xương chậu. Đảm bảo đó là loại mỏng, không dày hơn 8 cm. Do đó, bạn sẽ có thể ngủ thoải mái khi gối đỡ dưới bụng và cũng giảm áp lực lên lưng. Nếu không có kết quả, hãy thử lấy chiếc gối bên dưới đầu của bạn ra.

    Nằm sấp giúp giảm đau dọc sống lưng
    Nằm sấp giúp giảm đau dọc sống lưng
  3. Khi bạn nằm nghiêng, cột sống của bạn sẽ cong theo tư thế không tự nhiên, tạo thêm sức nặng cho phần lưng dưới của bạn. Tốt nhất là bạn nên nằm hơi cong đầu gối lên và đặt một chiếc gối giữa 2 đầu gối. Bằng cách này sẽ giảm căng thẳng phần lưng dưới và giúp cột sống duy trì độ cong tự nhiên cho đến khi bạn thức dậy.

    Nằm nghiêng giúp giảm đau lưng dưới
    Nằm nghiêng giúp giảm đau lưng dưới
  4. Nếu bạn bị đau ở vùng thắt lưng, ngủ trong tư thế nằm nghiêng có thể giúp ích cho bạn. Bạn sẽ kéo căng thắt lưng và loại bỏ khả năng gây căng thẳng thắt lưng. Đặt một số đệm và gối sau lưng và cổ của bạn để tạo đủ hỗ trợ điều chỉnh cho độ cong tự nhiên của cột sống. Để thoải mái hơn, hãy kê thêm gối dưới đầu gối và bàn chân của bạn.

    Nằm hơi nghiêng và để gôi kê dưới chân và lưng giúp giảm đau thắt lưng
    Nằm hơi nghiêng và để gôi kê dưới chân và lưng giúp giảm đau thắt lưng
  5. Nếu một trong các đĩa đệm cột sống của bạn trượt khỏi vị trí tự nhiên một chút, bạn sẽ cảm thấy khá đau. Hãy thử tư thế này sẽ cho phép bạn mở rộng không gian giữa mỗi đốt sống và đẩy chúng di chuyển về vị trí ban đầu. Nằm uốn người như vậy sẽ giảm bớt áp lực lên đốt sống và dây thần kinh, giúp bạn giảm đau lưng.

    Nằm ngiêng co chân lên sẽ giảm căng thẳng dây thần kinh
    Nằm ngiêng co chân lên sẽ giảm căng thẳng dây thần kinh
  6. Bạn có thể nghĩ rằng sẽ quá khó để thay đổi tư thế bạn đã ngủ trong nhiều năm, và điều đó xảy ra, nhưng chỉ trong vài đêm đầu tiên. Sau khi thức dậy mà không bị đau và nghỉ ngơi, bạn sẽ yên tâm rằng mình đã tìm thấy một tư thế ngủ mới và bạn sẽ dần quen với tư thế đó. Nếu bạn không chắc tư thế nào là phù hợp với mình nhất, thì đây là một kế hoạch cho bạn: Chọn một vài tư thế trong danh sách này mà bạn tin rằng sẽ giải quyết được các vấn đề về lưng của bạn và kiểm tra chúng trong vài đêm. Xem tư thế nào sẽ giúp bạn nhiều nhất.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Thay đổi cách ngủ sẽ khá khó khăn, vậy nên hãy lập kế hoạch
    Thay đổi cách ngủ sẽ khá khó khăn, vậy nên hãy lập kế hoạch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy