Top 6 Ý tưởng trang trí Tết cổ truyền đẹp nhất

Phương Kem 25 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí nhà, văn phòng vào dịp Tết này. Bài viết dưới đây là ý tưởng trang trí Tết cổ truyền đẹp nhất mà Toplist muốn giới thiệu ... xem thêm...

  1. Mây tre đan là sản phẩm thân quen của người Việt. Chính sự mộc mạc, giản dị mà tinh tế mang đậm nét hồn quê Việt vì thế những sản phẩm mây tre đan được ưa chuộng. Ngày nay hình ảnh đồ mây tre đan hiện diện khắp nơi, bạn có thể nhìn thấy ở trong các quán cà phê, khách sạn, resort cao cấp và đặc biệt là trong dịp Tết… Không phải ngẫu nhiên mà đồ mây tre đan lại được ưa chuộng và trở thành xu hướng đồ trang trí tết được lựa chọn của người dùng hiện đại. Lý do là bởi:

    • Đồ mây tre đan có đa dạng mẫu mã và kiểu dáng
    • An toàn sức khỏe và thân thiện môi trường
    • Tạo không gian gần gũi, thân thiện và tinh tế

    Mẫu trang trí Tết với mây tre mang hơi hướng mộc mạc, hoài cổ đang rất phổ biến những năm gần đây. Chỉ cần chọn một góc nhỏ trong nhà, phối hợp khéo léo giữa các vật dụng quen thuộc bạn đã có một góc thật ấn tượng cho ngôi nhà hoặc văn phòng của mình. Những sản phẩm mây tre trang trí hiện nay cũng rất dễ tìm kiếm với mức chi phí không quá cao. Chỉ cần một chút sáng tạo, ngôi nhà của bạn đã tràn ngập không khí Tết theo phong vị xưa mà không tốn quá nhiều diện tích.

    Trang trí Tết với vật dụng mây tre
    Trang trí Tết với vật dụng mây tre
    Trang trí Tết với vật dụng mây tre
    Trang trí Tết với vật dụng mây tre

  2. Hầu hết các ngôi nhà trong dịp Tết đều trang hoàng bằng rất nhiều đèn màu rực rỡ để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, thay vì sử dụng đèn màu thông thường, bạn có thể chọn những chiếc lồng đèn nhiều màu. Điều này chắc chắn sẽ giúp không gian nhà bạn thêm ấn tượng và thu hút hơn trong những ngày Tết.


    Đèn lồng là một trong những vật dụng mang hơi hướng truyền thống nhất, nhưng đây lại là xu hướng trang trí Tết rất được yêu thích. Đèn lồng còn là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng trong văn hóa của nhiều quốc gia không chỉ riêng Việt Nam.


    Đèn lồng tượng trưng cho sự may mắn, cuộc sống tròn đầy hạnh phúc. Chính vì thế đèn lồng được mọi người ưa chuộng để trang trí nhà đón tết. Thiết kế truyền thống đèn lồng có ý nghĩa của sự tròn đầy viên mãn với hình quả bí tròn, cùng màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và những điều tốt lành. Với mong muốn xua tan những điều không may mắn và mang tới những điều tốt lành nên mọi người thường trang trí tết với đèn lồng.

    Trang trí tết bằng lồng đèn
    Trang trí tết bằng lồng đèn
    Trang trí tết bằng lồng đèn
    Trang trí tết bằng lồng đèn
  3. Câu đối thuộc thể loại văn biền ngẫu, gồm hai vế đối nhau nhằm biểu thị một ý chí, quan điểm, tình cảm của tác giả trước một hiện tượng, một sự việc nào đó trong đời sống xã hội. Nên lưu ý là từ đối ở đây có nghĩa là ngang nhau, hợp nhau thành một đôi. Câu đối là một trong những thể loại của Văn học Việt Nam.* Câu Đối Đỏ là nét đặc trưng không thể thiếu trong tết cổ truyền người Việt Nam.


    Câu đối đỏ, một phần không thể thiếu trong trang trí phòng khách ngày Tết, đã tồn tại từ lâu trong văn hoá Việt Nam. Không chỉ làm đẹp, câu đối đỏ còn chứa ý nghĩa tốt là mong một năm mới đầy sung túc, bình an, và may mắn. Để tạo không khí Tết phôi pha, thu hút sự chú ý, nhiều gia đình sẽ đặt câu đối đỏ ở phòng khách, cửa nhà hoặc bàn thờ gia tiên. Để làm cho không gian trở nên sống động hơn, bạn cũng có thể kết hợp câu đối đỏ với các phụ kiện trang trí Tết.


    Sắc vàng của hoa mai kết hợp cùng sắc đỏ rực rỡ của câu đối là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời, mang không khí ngày Tết đến gần hơn với tất cả mọi người. Bạn có thể kết hợp cùng một vài mẫu lồng đèn đỏ nhỏ như hình để tổng thể thêm hài hòa, mềm mại hơn.


    Trang trí tết bằng hoa và câu đối
    Trang trí tết bằng hoa và câu đối
    Trang trí tết bằng hoa và câu đối
    Trang trí tết bằng hoa và câu đối
  4. Bao lì xì là một phong tục truyền thống phổ biến trong nhiều quốc gia châu Á, đặc biệt là trong các dịp lễ hội như Tết Nguyên Đán. Phong tục bao lì xì bắt nguồn từ Trung Quốc và truyền bá đến nhiều quốc gia bao gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia Đông Á khác. Việc trang trí tết bằng bao lì xì có màu sắc sặc sỡ, hoa văn đẹp mắt không chỉ góp phần tạo ra không gian sôi nổi của mùa lễ hội mà còn mang theo nhiều giá trị văn hóa và thể hiện tinh thần Tết.


    Thực tế bao lì xì không chỉ được dùng để đựng tiền mừng tuổi. Bạn có thể tận dụng sản phẩm quen thuộc dịp tết này để tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở, văn phòng của mình. Những chiếc phong bao lì xì đỏ rực được kết thành chuỗi dài khiến không gian thêm rực rỡ, phù hợp với mọi vị trí khác nhau. Bạn cũng có thể treo bao lì xì lên cây để thu hút tài lộc cũng như mang lại niềm vui cho khách ghé thăm nhà dịp Tết.

    Trang trí tết bằng bao lì xì
    Trang trí tết bằng bao lì xì
    Trang trí tết bằng bao lì xì
    Trang trí tết bằng bao lì xì
  5. Trong văn hóa người Việt, hoa đào, hoa mai là một phần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến. Chính vì vậy, dù có rất nhiều ý tưởng trang trí mới nhưng những loại hoa này vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng, giúp không khí ngày xuân thêm trọn vẹn.


    Bạn không cần phải trang trí quá cầu kỳ, thay vào đó chỉ cần chọn những mẫu cây giả trang trí phù hợp với không gian ngôi nhà hoặc cửa hàng là đã có thể tạo ấn tượng mạnh đối với khách ghé thăm rồi. Hoặc bạn có thể chọn cành hoa đào để cắm, cành hoa đào cao, nên bạn có thể uốn và cắm tùy chỉnh theo ý thích. Ngoài ra còn có thể phối với các loại đồ trang trí tết nhỏ xinh để trang trí lên bình hoa cho thêm sinh động.

    Trang trí Tết bằng hoa đào giả
    Trang trí Tết bằng hoa đào giả
    Trang trí Tết bằng hoa đào giả
    Trang trí Tết bằng hoa đào giả
  6. Ánh sáng đóng vai trò càng quan trọng hơn trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Người ta quan niệm rằng, nhà cửa càng thông thoáng và ngập ánh sáng sẽ dễ dàng thu hút được tiền bạc, thịnh vượng trong năm mới. Vì thế, bạn có thể sử dụng đèn trang trí ở nhiều khu vực khác nhau, như sân, vườn, lối đi, cây mai, cây đào… để có được ý tưởng trang trí Tết hiện đại 2024.


    Các loại đèn nháy dây, đèn LED dây hoặc đèn dây bóng tròn nhỏ là những lựa chọn phổ biến, vừa phù hợp với không gian, vừa tạo nên một không khí ấm áp cho dịp đầu năm. Nếu bạn muốn trang trí cho các không gian lớn như sân vườn, thì việc sử dụng đèn quả mây, đèn lồng... là những lựa chọn sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp.
    Trang trí Tết hiện đại đèn treo
    Trang trí Tết hiện đại đèn treo
    Trang trí Tết hiện đại đèn treo
    Trang trí Tết hiện đại đèn treo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy