Top 5 Ý tưởng trang trí Tết Trung thu độc đáo nhất

Thiên Nga 474 0 Báo lỗi

Việc trang trí Trung thu góp phần to lớn trong việc mang lại không khí đặc biệt của những buổi sum họp của Tết thiếu nhi, Tết Trung thu. Vì vậy, hàng năm vào ... xem thêm...

  1. Mâm ngũ quả dịp Tết Trung thu là thứ đặc trưng không thể bỏ qua. Với mong muốn mọi người được bình an, sung túc, mâm ngũ quả Trung thu ra đời. Một mâm ngũ quả Trung thu cơ bản gồm có các loại trái cây khác nhau ở các vùng miền trên đất nước. Theo phong tục, văn hóa địa phương, người dân ở đây sẽ chuẩn bị sao cho phù hợp nhất. Trong đêm rằm, mỗi nhà đều bày một mâm ngũ quả để tỏ lòng biết ơn với tổ tiên, trời đất.


    Mỗi vùng miền sẽ chuẩn bị mâm ngũ quả theo cách riêng của mình, ví dụ ở miền Bắc sẽ có năm loại trái cây chính: chuối, đào, hồng, bưởi và quýt. Mâm cỗ Trung thu miền Nam đơn giản gồm sung, xoài, đu đủ, mãng cầu và dừa. Dù bạn ở đâu trên đất nước, bạn cũng có thể tự tay trang trí mâm ngũ quả theo khả năng của mình. Đầu tiên, các bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng những trái cây tươi ngon về màu sắc, hình dáng và chất lượng. Những chiếc kẹo nhiều màu sắc cũng có thể được thêm vào để trang trí mâm trái cây thêm bắt mắt hơn.

    Ý tưởng trang trí mâm ngũ quả Trung thu
    Ý tưởng trang trí mâm ngũ quả Trung thu
    Ý tưởng trang trí mâm ngũ quả Trung thu
    Ý tưởng trang trí mâm ngũ quả Trung thu

  2. Trang trí sân khấu đêm hội trăng rằm là một phần không kể không nhắc đến của Tết Trung thu. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến trang trí đều được sáng tạo và thiết kế một cách tỉ mỉ, tinh tế để thể hiện những nét độc đáo, đặc sắc nhất, mang lại không khí của của Tết Rằm tháng 8. Bởi vậy, để hoàn thành bản sắc độc đáo của dịp lễ đặc biệt này, mọi người đều phải sáng tạo để làm nên một sân khấu bắt mắt trong đêm Trung thu, đem lại nụ cười cho thiếu nhi.


    Để tạo nên một sân khấu trong đêm Trung thu đẹp mắt, mọi người có thể dùng nhiều phụ kiện để tạo nên một tổng thể sân khấu hoàn hảo, hoặc có thể sử dụng những phụ kiện mình yêu thích làm điểm nhấn, chủ đạo cho sân khấu. Người sáng tạo có thể chọn trang trí trung thu cho sân khấu có khung cảnh hài hòa, ấm áp tùy theo chủ đề như chủ đề chú Cuội, chủ đề chị Hằng - thỏ ngọc, chủ đề mặt trăng, v.v... Thêm nền ảnh với những chiếc đèn lồng và bóng bay rực rỡ giúp không khí Trung thu thêm phong phú, làm sân khấu thêm sinh động.

    Ý tưởng trang trí sân khấu đêm Trung thu
    Ý tưởng trang trí sân khấu đêm Trung thu
    Ý tưởng trang trí sân khấu đêm Trung thu
    Ý tưởng trang trí sân khấu đêm Trung thu
  3. Ý tưởng trang trí lớp học nhân dịp Trung thu luôn được mọi người đề cao và cảm thấy cần thiết để các em học sinh hiểu rõ hơn về phong tục của lễ hội đêm trăng rằm của đất nước ta. Ý tưởng trang trí lớp học đón Trung thu rất đa dạng với nhiều phong cách. Thầy cô và bạn học sinh có thể sáng tạo ra những phong cách với nhiều phụ kiện khác nhau, phổ biến nhất là những chiếc đèn giấy. Khá giống với đèn ông sao, đèn giấy là món đồ chơi được trẻ em yêu thích trong dịp Trung thu với màu sắc đa dạng, hình dáng phong phú còn có thể làm nổi bật phòng học.


    Các bạn học sinh cũng có thể treo tranh, đèn ông sao, thỏ ngọc,… trên tường, hành lang và các góc khác trong lớp để tăng thêm không khí Trung thu. Mọi chi tiết phụ kiện nên gắn liền với chủ đề lễ hội đêm trăng. Giáo viên có thể bày thêm trái cây, bánh trung thu, hoa,… trên bàn để cùng vui Tết Trung thu với học sinh lớp mình.

    Ý tưởng trang trí lớp học ngày Trung thu
    Ý tưởng trang trí lớp học ngày Trung thu
    Ý tưởng trang trí lớp học ngày Trung thu
    Ý tưởng trang trí lớp học ngày Trung thu
  4. Trang trí Trung thu là phần đặc trưng trong lớp học để chào mừng Trung thu và Tết của các em nhỏ. Trung thu là một sự kiện đặc biệt và ý nghĩa được các em học sinh luôn mong chờ. Để chuẩn bị cho Trung thu ở lớp học, thầy cô và các em học sinh không chỉ trang trí mâm cỗ ngũ quả, bánh kẹo và chuẩn bị các trò chơi, câu đố về Trung thu mà việc trang trí Trung thu trên bảng lớp cũng rất quan trọng để tạo nên một không gian lễ hội Trăng tròn đầy màu sắc và niềm vui.


    Ngoài việc trang trí tường, cửa lớp, trần nhà, chuẩn bị mâm cỗ ngũ quả, bánh kẹo thì bảng đen lớp học cũng phải được trang trí. Bởi vì bảng đen là nơi các em học sinh tập trung nhiều nhất, thầy cô cần nghĩ ra cách trang trí bảng Trung thu theo cách riêng của mình. Thầy cô và học sinh có thể thể hiện sự khéo léo của mình bằng cách sử dụng những viên phấn có gam màu pastel để vẽ nên nên những hình ảnh rực rỡ giữa mùa thu. Ngoài ra, cũng có thể treo đèn nhấp nháy và đèn lồng với hình dạng ngộ nghĩnh như thỏ ngọc và ngôi sao.

    Ý tưởng trang trí bảng lớp ngày Trung thu
    Ý tưởng trang trí bảng lớp ngày Trung thu
    Ý tưởng trang trí bảng lớp ngày Trung thu
    Ý tưởng trang trí bảng lớp ngày Trung thu
  5. Trang trí Trung thu tại nhà, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ cũng là cách giúp các em vui vẻ và khơi gợi khả năng sáng tạo. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể tạo ra một bữa tiệc nhỏ cho con phá cỗ Trung thu. Địa điểm trang trí tổ chức có thể ở ngoài trời hoặc trong nhà tùy thuộc vào quy mô của bữa tiệc và ngôi nhà. Ngoài ra, đây cũng sẽ là chỗ check-in của những vị khách được mời đến bữa tiệc thân mật này.


    Khi trang trí phòng khách, gia đình nên sử dụng một số phụ kiện bằng kim loại như đèn lồng, đèn chùm và đồ trang trí với gam màu vàng tạo nên bầu không khí ấm áp. Ngoài ra, treo một chiếc đèn chùm lung linh chiếu sáng như vầng trăng trong phòng khách của bạn có thể gợi lên cảm giác đoàn kết và gắn bó. Thêm những mâm cỗ với các loại bánh trung thu, hoa quả,… để mỗi thành viên có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình trong mùa Trung thu.

    Ý tưởng trang trí Trung thu tại nhà
    Ý tưởng trang trí Trung thu tại nhà
    Ý tưởng trang trí Trung thu tại nhà
    Ý tưởng trang trí Trung thu tại nhà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy