Ăn nhiều rau xanh

Theo phân tích của các nhà nghiên cứu lớn nhất trên thế giới thì ăn nhiều rau xanh sẽ có khả năng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Theo kết quả phân tích thì những người ăn rau xanh thường xuyên thì tỉ lệ mắc ung thư vú cũng như các bệnh ung thư khác giảm đi rõ rệt. Vì vậy, các chị em hãy bổ sung rau xanh trong khẩu phần ăn mỗi ngày nhé!


Trong rau củ chứa nhiều nhất là các loại Vitamin và chất xơ. Đây là những chất không thể thiếu đối với hệ tiêu hóa và cơ thể chúng ta. Không chỉ kiểm soát chất béo và cân nặng, rau xanh và củ quả còn ngăn ngừa nhiều căn bệnh như xơ cứng động mạch, ung thư, tiểu đường, huyết áp,… Theo các bác sĩ, rau củ là thành phần không thể thiếu trong tháp dinh dưỡng cơ bản. Trong mỗi bữa ăn, đặc biệt là bữa trưa nên có rau xanh hoặc củ quả. Ngoài rau củ quả, trái cây cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất và có tác dụng tương tự.


Nên ăn rau củ ở một mức độ vừa phải. Khi ăn phải kết hợp với các nguồn thực phẩm khác để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn. Ăn nhiều rau củ mà không ăn thịt, cá và các thức ăn khác sẽ dẫn đến thiếu chất trầm trọng. Cơ thể mỗi ngày đều cần nạp thêm chất béo và đạm, Protein trong rau củ là không đủ cho năng lượng một ngày. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo thì mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ tối đa là 400gr rau xanh. Nếu như bạn ăn ít hơn hoặc nhiều hơn lượng quy định trên thì đều không có lợi cho sức khỏe.


Như vậy có thể thấy bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý với đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như: carbohydrate, protein, vitamin, khoáng chất, chất béo và chất xơ để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, hoạt động khỏe mạnh. Dù bạn có áp dụng chế độ giảm cân thì cũng không nên chỉ bổ sung chất xơ mà cắt hoàn toàn chất béo và tinh bột ra khỏi chế độ ăn uống, đây được coi là phương pháp thiếu khoa học.

Ăn nhiều rau xanh
Ăn nhiều rau xanh
Bổ sung rau xanh mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh
Bổ sung rau xanh mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy