Kiểm tra gen trước khi quá muộn

Theo bác sĩ sản phụ khoa Donald Aptekar từ Trung tâm Y tế Rose - Hoa Kì, nếu gia đình có lịch sử mắc bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng hoặc tổ tiên là người Do Thái, bạn có thể mang biến đổi gen (như BRCA 1 hoặc 2), làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng. Nhiều yếu tố khác cũng gây ung thư di truyền. Bác sĩ Aptekar khuyên bạn nên nói chuyện với người tư vấn sức khỏe về việc kiểm tra gen.


Xét nghiệm gen di truyền giúp xác định các đột biến gen có nguy cơ gây ung thư. Từ đó có thể xác định nguy cơ mắc bệnh kể cả khi bệnh chưa có triệu chứng rõ ràng. Bằng cách phát hiện sớm ung thư qua việc xét nghiệm gen di truyền. Khả năng phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu cao hơn, giúp bệnh nhân bắt đầu quá trình điều trị ung thư sớm, giảm chi phí và tăng khả năng điều trị ung thư thành công.


Bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh cao có thể chủ động phòng ngừa ung thư và lên phương án điều trị ung thư từ sớm. Giúp giảm khả năng phát bệnh sau này. Phòng ngừa ung thư bằng xét nghiệm di truyền giúp bệnh nhân phát hiện bệnh sớm. Từ đây việc điều trị ung thư có khả năng thành công cao với chi phí thấp hơn.


Ung thư là loại bệnh gây ra bởi sự phát triển mất kiểm soát của các tế bào trong cơ thể. Các tế bào khi già đi hoặc không còn hoạt động tốt thì sẽ nhận được lệnh để tự tiêu hủy hoặc được thay thế bởi các tế bào mới. Khi đột biến xảy ra ở gen khiến nó mất chức năng bảo vệ cơ thể. Các tế bào phân chia liên tục dẫn đến việc hình thành khối các tế bào ung thư, hay còn gọi là khối u.

Kiểm tra gen trước khi quá muộn
Kiểm tra gen trước khi quá muộn
Kiểm tra gen để phát hiện sớm ung thư vú
Kiểm tra gen để phát hiện sớm ung thư vú

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy