Bài thuyết trình về chiếc đèn ông sao số 1

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa ban giám khảo, quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!


Trung thu không chỉ là ngày hội của trẻ em, mà đây còn là thời điểm để mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ, quây quần bên nhau. Đêm Trung thu là thời khắc ánh trăng, vầng trăng đẹp nhất của một năm. Và ngày hôm nay, thời khắc này đã đến, đêm nay dưới ánh trăng rắm hòa cùng ánh đèn hoa rực rỡ, lung linh, chúng em lại được cùng nhau náo nức chung vui tết Trung thu cùng các bạn nhi đồng và các anh chị thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Đến với lễ hội trăng rằm đêm nay, tập thể lớp XX mang đến chiếc lồng đèn hình ngôi sao truyền thống để được cùng tô điểm cho mái trường thân yêu thêm màu sắc rực rỡ trong ngày tết đặc biệt này.


Chúng em chọn hình ngôi sao để làm lồng đèn vì hình ngôi sao chính là biểu hiện của lá quốc kỳ của Tổ Quốc Việt Nam, chúng ta thể hiện tình đoàn kết của các dân tộc anh em, đó cũng là đoàn kết chung lồng của tập thể lớp XX, chúng em cùng chung tay làm nên chiếc lồng đèn này.


Bốn cánh ngôi sao của chiếc đèn, chúng em đã sử dụng giấy kiếng màu đỏ, ở giữa lồng đèn chúng em trang trí màu vàng nhằm biểu trưng cho niềm tự hào của chúng ta là “Người Việt Nam màu đỏ, da vàng” và đó cũng là dòng máu của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh giành lại nền độc lập, tự do cho đất nước, để ngày hôm nay chúng em có được một cuộc sống thanh bình, được học tập và lớn lên trong điều kiện tốt nhất.


Dù vui Trung thu, thế nhưng chúng em vẫn không quên lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu hay không. Đó là nhờ công học tập của các cháu” Vậy nên, chúng em đã trang trí cho mặt trước của lồng đèn dòng chữ “Trung thu nhớ Bác” và ảnh Bác Hồ để tưởng nhớ công lao to lớn của người vị cha già của dân tộc. Những cánh sen hồng tượng trưng cho sự thánh thiện, thanh khiết luôn cố gắng vươn lên để tới được nơi tươi sáng nhất giống như con người Việt Nam.


Mặt sau lồng đèn chúng em trang trí hình huy hiệu măng non với dòng chữ thi đua học tốt thể hiện cho lớp chúng em như những bút măng non đua đua nhau vươn lên chăm ngoan học giỏi. Xung quanh lồng đèn chúng em trang trí dây kim tuyến và những cánh hoa nhiều màu rực rỡ để góp phần tăng thêm sự lộng lẫy cho chiếc lồng đèn.


Bản thuyết trình của lớp em đến đây là hết. Chúng em xin kính chúc quý vị đại biểu, ban giám khảo, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, chúc cho các bạn học sinh luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc lễ hội trăng rằm thành công tốt đẹp. Em xin chân thành cảm ơn!

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Dưa Hấu 2020-09-28 11:52:27
hay quá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy