Bài thuyết trình về chiếc đèn Trung thu hình thuyền rồng

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!


Đêm nay dưới ánh trăng rằm hòa cùng ánh đèn rực rỡ và không khí vui tươi náo nức của tết Trung thu, với những chiếc lồng đèn lung linh màu sắc, chi đội...chúng em xin được cùng tô điểm cho mái trường thân yêu, trường ..................... thêm màu sắc rực rỡ của lễ hội Trăng Rằm năm 20XX với chiếc lồng đèn thuyền rồng đầy ý nghĩa.


Như chúng ta cũng đã biết, con rồng là một hình tượng có vị trí đặc biệt trong văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc Việt và đồng thời cũng là biểu tượng linh thiêng liên quan đến truyền thuyết con rồng cháu tiên của người Việt. Rồng là hình tượng của mưa thuận gió hòa, là vật linh đứng vào hàng bậc nhất trong tứ linh "long, lân, quy, phụng.”. Với ý nghĩa này, tập thể lớp XX đã tiến hành thực hiện chiếc đèn Trung thu hình thuyền rồng.


Ở phần thân và đuôi, chúng em sử dụng giấy kiếng đỏ tô điểm thêm màu vàng nhằm biểu trưng cho niềm tự hào của chúng ta là “ Người Việt Nam máu đỏ da vàng”. Và đó cũng chính là dòng máu của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh giành lại nề độc lập tự do cho đất nước, để ngày hôm nay chúng em có được những ngày tháng thanh bình vui Trung thu, được học tập và lớn lên trong điều kiện tốt nhất.


Phía trên cánh buồm có cờ đỏ sao vàng - quốc kì của tổ quốc Việt Nam để thể hiện tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam.


Trên lộng che chúng em trang trí những con hạc giấy nhiều màu sắc rực rỡ nhằm thể hiện sự mong ước “Thế giới luôn luôn được sống trong hòa bình”, đồng thời đó còn là niềm mơ ước chúng em được chắp cánh vươn xa đến những tầm cao mới về tri thức và trí tuệ.


Chính vì thế, vui Trung thu không chỉ là để cho chúng em được vui đùa cùng ánh trăng, nô nức cùng chúng bạn mà còn nhắc nhở chúng em phải luôn phấn đấu học tập tốt để biến ước mơ, hoài bão của mình thành sự thật, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.


Bản thuyết trình của lớp em đến đây là hết. Chúng em xin kính chúc quý vị đại biểu, ban giám khảo, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, chúc cho các bạn học sinh luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc lễ hội trăng rằm thành công tốt đẹp. Em xin chân thành cảm ơn!

Ảnh minh họa (nguôn internet)
Ảnh minh họa (nguôn internet)
Ảnh minh họa (nguôn internet)
Ảnh minh họa (nguôn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy