Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 5

Trong gia đình em có 5 người, bà nội, bố mẹ và hai anh em em. Có thể nói hai anh em sống chung với bà nội là nhiều hơn cả vì bố mẹ luôn bận rộn công việc. Bà nội như người mẹ thứ hai chăm lo từng chút một cho chúng em.


Bà em năm nay đã gần 60 tuổi, dù đã tuổi cao nhưng lại chưa thể an nhàn. Vì bố mẹ làm công nhân, thường đi làm từ sáng sớm đến tối muộn nên mọi công việc ở nhà đều một tay bà vun vén. Bà em có dáng người nhỏ, đôi bàn tay gầy gò và nhăn nheo. Mái tóc bà thưa mỏng và đã bạc trắng gần hết, bà thường buộc tóc rồi đội một chiếc khăn mỏng buộc chéo hình mỏ quạ trên đầu.


Bà tần tảo sớm hôm chính vì thế mà tuổi cao nhưng lại ít được nghỉ ngơi, làn da bà rám nắng, những nếp nhăn chen chúc nhau trên khuôn mặt của bà. Bà em có đôi mắt rất đẹp, đôi mắt ấy luôn dõi theo từng hành động của những đứa cháu, ánh mắt hiền hậu, nhân từ chẳng bao giờ bà quát mắng hay nặng lời với chúng em. Bà thường ăn mặc rất giản dị, toàn là những bộ quần áo gụ hoặc nâu sòng, vừa rộng rãi thoáng mát lại sạch sẽ. Mỗi lần hai anh em đi học về tới cổng là đã reo lên gọi bà "Con chào bà con đi học về!".



Em mong sao sẽ lớn thật nhanh, giúp đỡ thật nhiều việc để bà đỡ vất vả. Em cũng sẽ cố gắng học tập chăm chỉ, ngoan ngoãn để không phụ công chăm sóc của bà.

Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 5
Bài từ mái ấm gia đình, kể về bà của em số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy