Bài văn tả cây nhãn số 1

Khu vườn nhà em trồng rất nhiều loài cây ăn quả nào là cây cam, cây chuối, cây xoài… Nhưng có lẽ loài cây em thích nhất là cây nhãn. Em không biết cây nhãn được trồng từ bao giờ chỉ được nghe ông nội kể lại là nó có từ rất lâu rồi.


Cây nằm ở chính giữa của khu vườn nổi bật hẳn so với những loài cây khác. Nhìn từ xa cây như một chiếc ô khổng lồ che rợp một khoảng đất. Rễ cây ngoằn ngoèo cắm sâu xuống lòng đất. Gốc cây to. Thân cây không quá to, lớp da sần sùi màu nâu sẫm. Cành nhãn hướng ra bốn phía, đan cài vào nhau.


Mùa xuân, mưa bay lất phất, vạn vật đâm chồi nảy lộc tràn đầy sức sống và cây nhãn cũng vậy. Nó trút bỏ đi lớp áo cuối đông vươn mình đón lấy những cơn mưa xuân xòe ra những chồi cây li ti, những chiếc lá non mơn mởn. Xuân đến dáng cây cong nghiêng, uốn lượn như khoe hương sắc của cây trong thời kì phát triển. Hè về, từng chùm hoa nhỏ nhắn màu vàng ươm phơi mình trên tán cây. Chim chóc, ong bướm từ khắp nơi bay đến thưởng thức mật ngọt, hương sắc của hoài. Khi mùa thu tới, thay cho những chùm hoa li ti là vô số những quả nhãn kết chùm treo lơ lửng trên những cành cây. Lúc đầu, quả nhãn nhỏ màu xanh non. Thế nhưng chỉ khoảng vài tuần sau lớp áo ấy đã chuyển sang màu nâu đất. Từ trong vườn, hương thơm của những chùm nhãn lan tỏa khắp căn nhà.


Em nhớ nhất là những ngày mùa thu được cùng ông đi bẻ nhãn. Những chùm nhãn to, quả nhãn tròn xoe. Bên trong lớp vỏ ram ráp là lớp ruột màu trắng đục. Mỗi lần thưởng thức vị ngọt ngào của quả như lan tỏa trong miệng khiến mọi người thích thú không thôi.


Em rất yêu cây nhãn. Nó không chỉ mang lại quả ngọt mà còn chứa đựng những kỉ niệm tuổi thơ của em. Em hứa sẽ chăm sóc cây thật tốt để cây mãi xanh tươi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy