Bài văn tả cây nhãn số 9

Bên cạnh nhà em có một chút đất, chẳng hiểu cây nhãn đã mọc lên ở đó từ bao giờ. So với cây mít khổng lồ ở bên cạnh, cây nhãn trở nên nhỏ bé vô cùng.


Mảnh đất nhà em không được màu mỡ giống như đất ở đồng bằng nhưng bố mẹ em vẫn trồng một vài loại cây ăn quả. Có lẽ một phần do người chăm bón tốt mà năm nào chúng cũng ra quả ngon. Tuy không sai trĩu cành nhưng cũng đủ cho cả gia đình thưởng thức. Cây nhãn cũng vậy. Mặc dù bố mẹ em không chủ đích trồng nhưng cây nhãn vẫn lớn lên và cho quả ngọt.

Thân của cây nhãn không to lắm. Nó chỉ to bằng cái bắp chân của em thôi. Cây cũng không cao lớn dù nó mọc từ lâu lắm rồi. Cây chỉ cao đến ban công tầng 2 nhà em vì vậy mà mỗi khi mùa nhãn đến, em có thể đứng từ ban công và hái quả một cách dễ dàng. Vào mùa xuân, cây nhãn ra lá xanh um. Lá nào lá nấy bóng lưỡng.

Những chiếc lá có hình thon dài. Khi những chiếc lá già và khô đi, chúng sẽ rơi rụng xuống mặt đất để nhường chỗ cho những chiếc lá mới. Vào mùa hè đến, những chùm hoa nhãn bắt đầu đua nở.

Rồi hoa nhãn cũng rụng nhưng thật tuyệt vời làm sao khi đó lại là dấu hiệu cho thấy cây nhãn đã bắt đầu kết quả. Những quả nhãn mọc thành từng chùm và cứ thế lớn dần lên cho đến ngày chúng được thu hoạch.

Em thích nhất là được ăn những quả nhãn của chính cây nhãn nhà mình. Tuy không ngọt sắc như cây nhãn ngoài chợ và cùi nhãn cũng mỏng thôi nhưng không hiểu sao em vẫn thấy đó là những quả nhãn ngon nhất mà em từng ăn.
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy