Bài văn tả hộp bút số 15

Mỗi ngày đi học đồng hành với em là bộ đồng phục trắng tinh tươm, là những quyển sách với những bài học bổ ích và cả những đồ dùng học tập hỗ trợ hiệu quả. Trong đó, em thích nhất là chiếc túi đựng bút.


Chiếc túi này là món quà sinh nhật mà cô bạn thân đã tặng em, gắn bó với em cũng đã hơn một năm. Nó là không chỉ là một đồ vật mà còn chất chứa trong đó những tình cảm yêu mến dành cho em. Để chọn được một chiếc túi ưng ý và nghĩ em sẽ thích, bạn ấy đã đi đến nhiều cửa hàng. Khi nhìn thấy chiếc túi này, ngay lập tức bạn đã bị gây ấn tượng, nó nổi bật giữa hàng chục cái khác. Nó được làm từ chất liệu vải dày, có kiểu dáng hình chữ nhật, và khá to như một chiếc ví cầm tay của các cô, các chị.


Nó khoác trên mình bộ cánh hồng đậm điệu đà, bởi vậy cũng dễ gây sự chú ý. Không những vậy, mặt trước của túi còn in hình những nàng công chúa của Disney: nàng Lọ Lem, nàng công chúa ngủ trong rừng và cả người đẹp trong "Người đẹp và quái vật". Ai cũng kiêu sa, lộng lẫy, là hình mẫu đã sống trong giấc mơ của bao cô bé. Nhờ những bộ váy bồng bềnh của các nàng mà chiếc túi bút của em càng thêm sặc sỡ, lộng lẫy.


Túi có hai ngăn, một ngăn nhỏ ở phía trước và ngăn chính, to và rộng. Ngăn nhỏ thường em chỉ dùng để đựng những vật bé xíu và dẹt, đôi khi đựng cả tiền nữa. Còn ngăn kia thì tựa như một cái kho chứa đồ dùng học tập. Nào là bút mực, bút chì, tẩy, thước đều được che chở, trú ngụ trong ngôi nhà ấy. Để cho túi được sạch sẽ, em luôn chú ý đậy nắm bút và ấn ngòi chì lên mỗi khi sử dụng xong để chúng không bị rây mực ra. Như vậy, túi bút sẽ luôn có diện mạo đẹp đẽ từ trong ra ngoài.


Chiếc khóa bạc là điểm sáng lấp lánh của chiếc túi, tựa như chiếc thắt lưng làm điểm nhấn cho bộ máy màu hồng. Chiếc kéo khóa còn được cách điệu thành hình trái tim trông rất dễ thương và cũng tiện lợi. Mỗi mặt của trái tim có khắc hai hình thu khác là bông hoa và ngôi sao. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng chính nhờ điều đó đã làm chiếc túi bút trở nên hấp dẫn và tinh tế hơn.


Mỗi ngày, khi soạn sách vở đi học, chiếc túi bút đều được để gọn gàng ở một ngăn trong cặp. Đến lớp, nó được nằm trên mặt bàn, đồng hành với em trong những tiết học, giúp đỡ em tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Nhờ chiếc túi bút, em không còn hay mất đồ dùng học tập nữa, cũng trở nên gọn gàng và cẩn thận hơn.Chiếc túi bút là người bạn thân thiết của em, và dù sau này không sử dụng được nữa, nó cũng sẽ trở thành kỉ vật vô giá.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy