Bán muối

Người Việt ta có quan niệm rằng "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" để nhằm chỉ công việc quan trọng của mua túi muối đầu năm. Trong đời sống của người Việt, muối có vai trò vô cùng quan trọng, muối là thứ mặn mang ý nghĩa có thể xua đuổi tà ma và đem lại may mắn cho gia đình dịp Tết. Hơn nữa mua muối cầu mong sự đậm đà, gắn kết keo sơn trong tình cảm gia đình, các thành viên trong gia đình luôn ấm áp mặn mà yêu thương.


Mang quan niệm này nên nếu chịu khó dịp giao thừa kinh doanh muối thì sẽ rất chạy hàng. Bình thường một kg muối giá chỉ vào khoảng 5 nghìn, người bán mua về phân chia vào các túi vải nhỏ màu đỏ có cột nơ, một kg muối như vậy chia khoảng 20 túi muối nhỏ và bán từ 10.000 - 20.000 đồng mà không ai phàn nàn gì cả.


Chỉ cần chịu khó vào dịp giao thừa tập trung nơi đông người, những địa điểm thu hút du khách như chùa đền, nơi bắn pháo hoa... cầm theo giỏ muối đi bán thì lợi nhuận bạn thu về sẽ cực kì bất ngờ đó. Những người có kinh nghiệm bán túi muối giao thừa tiết lộ rằng "làm ăn cả năm không bằng bán muối dăm ngày Tết".

Những túi muối như thế này cho thu nhập gấp 10 lần bình thường
Những túi muối như thế này cho thu nhập gấp 10 lần bình thường
Người Việt ta có quan niệm rằng
Người Việt ta có quan niệm rằng "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" để nhằm chỉ công việc quan trọng của mua túi muối đầu năm.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy