Bia

Bia thực ra hoàn toàn là thức uống của phái đẹp. Jane Peyton, nhà nghiên cứu về bia, đã tìm hiểu và biết rằng phụ nữ Lưỡng Hà cổ đại là những người đầu tiên phát minh, bán và thậm chí uống bia. Trong khi thật khó để xác thực chính xác ai là người phát minh vào hàng nghìn năm trước đây thì thật dễ để biết rằng phụ nữ cổ đại trên khắp thế giới lúc đó đã rất thích thức uống này. Vì vậy, lần sau khi bạn nâng ly, đừng quên nhớ đến nữ thần của người Sume – người đã ủ và tìm ra bia nhé. Bia vốn được xem là thức uống yêu thích và thể hiện bản lĩnh của đàn ông. Nhưng bạn nghĩ sao khi người tạo ra thức uống này lại là phụ nữ? Bia là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của các Pharaoh Ai Cập cách đây hơn 5000 năm. Sau đó, nó được làm từ bánh mì lúa mạch nướng, và cũng được sử dụng trong các hoạt động tôn giáo.

Vai trò của bia trong xã hội Ai Cập cổ đại là rất lớn, nó không chỉ là một đồ uống. Thông thường, bia được sử dụng để chữa một số bệnh khác nhau, bia còn được xem như một món quà thích hợp nhất để tặng cho các Pharaoh Ai Cập, và nó cũng được xem là vật cúng tế để dâng lên các vị thần. Dựa bằng chứng lịch sử, người Ai Cập đã dạy cho người Hy Lạp cách làm bia. Nhà văn Hy Lạp là Sophocles (450 TCN) đã thảo luận về khái niệm của sự điều độ khi nói đến việc tiêu thụ bia trong nền văn hóa Hy Lạp, và ông tin rằng chế độ ăn uống tốt nhất cho người Hy Lạp gồm bánh mì, thịt, các loại rau và bia. Quá trình sản xuất bia đã tăng lên rất nhanh khi Kitô giáo phát triển. Điều này chủ yếu do các thầy tu cũng làm bia. Tu viện là các tổ chức đầu tiên làm bia vì mục đích thương mại. Các thầy tu xây xưởng nấu bia là một phần của mục tiêu cung cấp thực phẩm, chỗ trú chân và đồ uống cho người hành hương và khách bộ hành.

Cũng giống như thời cổ đại, phụ nữ cũng là những người làm bia chính trong thời Trung Cổ. Theo nghiên cứu lịch sử, bà Jane Peyton cho biết phụ nữ Lưỡng Hà cổ đại là những người đầu tiên phát minh, bán và cả uống bia nữa. Mặc dù không thể xác định được người phát minh ra bia là ai, nhưng Jane Peyton chính là người phụ nữ đầu tiên vận hành một nhà máy bia.

Bia
Bia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy