Biết lắng nghe cơ thể của bạn

Định nghĩa về tập luyện quá sức hay về giới hạn của cơ thể giữa những người khác nhau thì cũng không giống nhau. Giới hạn của cơ thể mỗi người phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ của họ, việc họ có rèn luyện cơ thể thường xuyên hay không và có đúng cách hay không. Đừng nghĩ rằng tập yoga càng nhiều với mật độ càng dày đặc thì sẽ tiến bộ càng nhanh, giới hạn của cơ thể càng được nâng cao.


Khi tập yoga, cơ bắp của chúng ta được rèn luyện, được kéo giãn, đồng thời cũng cần thời gian để phục hồi. Đừng nghĩ rằng nếu chúng ta ngày nào cũng tập yoga thì sẽ nhanh tiến bộ hơn người tập yoga cách ngày (nghĩa là 3 buổi yoga mỗi tuần). Tập luyện quá sức, quá dày đặc sẽ làm cho cơ bắp không kịp hồi phục, bị đau, bị tổn thương hay thậm chí rách cơ bắp. Khi thấy mệt mỏi hoặc cơ bắp đau, đó chính là dấu hiệu chúng ta đang tập luyện quá giới hạn của cơ thể.

Ngay cả khi có những giáo viên hướng dẫn tập luyện, chúng ta cũng không nên mặc định rằng giáo viên đó sẽ đảm bảo an toàn cho chúng ta. Rất có thể giáo viên đánh giá sai về khả năng chịu đựng của cơ thể chúng ta, và do đó, không nhận ra rằng chúng ta đang gặp nguy hiểm, đang đứng trước nguy cơ chấn thương. Khi có những dấu hiệu phản ứng của cơ thể, hãy báo ngay cho người hướng dẫn hoặc dừng tập luyện ngay.


Hãy lắng nghe cơ thể bạn nếu các bạn cảm thấy đau hay kiệt sức khi tập, thì các bạn nên ngưng tập, nghỉ ngơi và thư giãn. Yoga không phải là một môn thể thao gắng sức, bạn chỉ nên tập vừa đủ và ở giới hạn cơ thể cho phép, hãy hiểu cơ thể mình, như thế bạn cũng sẽ không bị những chấn thương đáng tiếc xảy ra.

Lắng nghe cơ thể của bạn
Lắng nghe cơ thể của bạn
Biết lắng nghe cơ thể của bạn
Biết lắng nghe cơ thể của bạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy