Bluegill Sunfish – Cá thái dương mang xanh

Cá thái dương mang xanh có 3 loại khác nhau: loại giao phối với nhau, loại giống vệ tinh và loại giống như giầy chơi quần vợt. Loại giao phối với nhau sẽ xây tổ và thu hút những con cái. Loại giống vệ tinh hoạt động và giống như loài cái, nhưng là loài đực và có thể phóng tinh trùng. Cuối cùng, loại giống như giầy chơi quần vợt là nhỏ nhất, và là loài đực ngụy trang thành những con cá trẻ hơn.


Cá Thái Dương xanh là một loài cá nước ngọt trong họ Cá Thái dương thuộc Bộ Cá vược Perciformes có nguồn gốc ở Mỹ, chúng có ở các vùng sông, suối, thác, hồ. Chúng là loài cá câu thể thao nổi tiếng và cũng là loài xâm lấn, chúng là loài có tính xâm lấn mạnh. Loài cá này là linh vật của bang Illinois, chúng được gọi là Bluegill hay cá Thái dương mang xanh.


Chúng có thể dài đến 12 inch (30 cm) và nặng khoảng 4,5 pounds, trung bình khoảng 20 cm. Thân cá màu sẫm, có đốm vảy màu xanh, dưới bụng có phất phơ màu vàng cam nhạt, vây trên rất sắc và cứng. Miệng đầy răng sắc nhọn, mang cá màu đen, trông giống cá rô phi. Chúng ăn thịt tất cả những loài cá khác, kể cả ăn thịt đồng loại. Cá này ăn được, nhưng thịt không ngon lắm. Chúng có khả năng sinh sản mạnh, do đó rất dễ nuôi.


Mặc dù là loài cá ăn thịt các loài khác nhưng cá thái dương cũng lo bị những loài khác ăn thịt, vì nhiều loài như: cá chó, cá măng, cá trê hoặc các loài cá vược lớn có thể ngoạm được con cá thái dương dài khoảng 20 cm dễ dàng. Cá thái dương đều sẽ không thể thấy nếu mồi ở quá xa. Chúng có thể bơi chậm lại để tấn công mồi, Đa số cá thái dương muốn tấn công những loài cá nhỏ vì vậy ít hoặc thậm chí không di chuyển. Thông thường mồi câu sử dụng câu cá thái dương vào mùa xuân là mồi sống như: mồi giun, những loài bò sát thái nhỏ và dế, con đĩa cỡ nhỏ vì cá thái dương cũng là một trong những bậc thầy trong việc mổ chúng ra.

Bluegill Sunfish – Cá thái dương mang xanh
Bluegill Sunfish – Cá thái dương mang xanh
Bluegill Sunfish – Cá thái dương mang xanh
Bluegill Sunfish – Cá thái dương mang xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy