Cá jawfish

Cá jawkfish sống thành đàn nhưng chỉ có duy nhất một con cá đực đồng thời cũng là con cá lớn nhất trong đàn. Khi con cá đực chết hoặc mất tích, một trong số các con cá cái sẽ biến đổi thành con đực để thay thế vị trí đó.


Bên cạnh đó, những chú cá đực chỉ dài hơn 15 cm này phải nuôi dưỡng khoảng 400 quả trứng trong... miệng. Không chỉ thế, cá jawfish đực còn phải ép mình mở miệng liên tục, để những quả trứng có thể tiếp cận với nước giàu oxy. Loài cá jawfish có cách sinh sản khá kỳ lạ. Cá cái đẻ hàng trăm quả trứng vào miệng cá đực, sau đó cá đực sẽ nuôi dưỡng và ấp số trứng đó.


Cá đực cũng chẳng hề có cơ hội đi kiếm ăn, bởi nó phải nằm yên trong hang để bảo đảm an toàn cho số trứng. Nó chỉ có thể ăn những sinh vật phù du trôi nổi xung quanh.


Sau khi cá mẹ đẻ trứng, cá bố sẽ thụ tinh cho trứng và ngậm trứng trong miệng để bảo vệ trứng cho đến khi nó nở ra. Trong thời gian này, các đực không được ăn và nó bị sụt cân đáng kể trong thời gian ấp trứng. Sau khi cá con nở ra, cá đực mới có thời gian để ăn và hồi phục sức khỏe.

Cá jawfish
Cá jawfish
Cá jawfish
Cá jawfish

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy