Bổ sung không đủ lượng nước cần thiết

Trong 6 tháng đầu, bé sẽ nhận được tất cả chất dinh dưỡng từ sữa mẹ. Điều này có nghĩa là sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà bé cần để tăng trưởng và phát triển. Sữa mẹ chứa khoảng 90% nước, do vậy mà khi cho con bú, cơ thể mẹ sẽ mất một lượng nước đáng kể để sản xuất sữa mẹ. Do đó, mẹ sẽ cảm thấy khát hơn bình thường. Nhiều người cho rằng uống nhiều nước sẽ làm loãng sữa mẹ.


Một người bình thường nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Theo các chuyên gia khuyên các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ nên uống 3 lít nước mỗi ngày. Tốt nhất là nên uống 1 cốc nước trước và sau khi vắt sữa. Các mẹ yên tâm không có chuyện khi uống nhiều nước sữa mẹ sẽ bị loãng hay mất chất đâu nhé!


Nhu cầu cơ thể có thể thay đổi từ người này sang người khác tùy thuộc vào thời tiết, mức độ hoạt động, tuổi tác… Bất cứ khi nào mẹ cảm thấy khát, hãy uống nước ngay. Có thể để sẵn một bình nước bên người và uống mỗi khi cho bé bú xong. Trung bình, một em bé bú sữa mẹ khoảng 8 – 12 lần trong một ngày. Vì vậy, cần uống tối thiểu 8 ly nước trong một ngày. Điều này sẽ giúp bổ sung lượng nước bị mất khi cho con bú.

Bổ sung không đủ lượng nước cần thiết
Bổ sung không đủ lượng nước cần thiết
Bổ sung không đủ lượng nước cần thiết
Bổ sung không đủ lượng nước cần thiết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy