Boston Dynamics

Boston Dynamics là công ty thiết kế kỹ thuật và chế tạo người máy thành lập năm 1992, bởi CEO Marc Raibert – cựu kỹ sư tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Từ tháng 12/2020, Hyundai Motors sở hữu doanh nghiệp này, hoàn tất việc sáp nhập tháng 6/2021. Vào thời điểm trên, hãng chính thức giới thiệu sản phẩm robot Spot. Phiên bản được Hyundai Thành Công đưa về nước là bản hoàn thiện mới nhất, do Boston Dynamics sản xuất.


Theo nhà sản xuất, khả năng di chuyển của Spot được mô phỏng từ hoạt động của loài dê, thậm chí có thể nhún nhảy theo nhạc, học cử chỉ của người thông qua phần mềm. Về công nghệ, Spot được trang bị cảm biến Liar để quét vật thể, mặt đường và môi trường xung quanh. Trong ngành sản xuất ôtô, Spot được thiết kế hỗ trợ con người trong các điều kiện đặc thù như phòng sơn.

Tại nước ngoài, mẫu robot thông minh này còn tham gia vào các công việc như: kiểm tra bức xạ lò phản ứng hạt nhân, ghi lộ trình, thăm dò địa chất hầm mỏ… Khi gắn thêm camer a 360 độ, Spot có thể quét địa hình, môi trường, phục vụ việc dự báo thời tiết.


Hyundai Thành Công đưa Boston Dynamics Spot về Việt Nam hồi đầu tháng 3, tham gia nhiều hoạt động như phát quà tại điểm trường, đi dạo phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội)… Sản phẩm gây chú ý và thú vị khi tham gia các hoạt động tương tác với người dùng. Sản phẩm này có giá khuyến nghị 75.000 USD tại website của Boston Dynamics.


Tại Việt Nam, sau khi hoàn thành lịch trải nghiệm, sản phẩm tiếp tục chuyển tới các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, hứa hẹn quay trở lại trong thời gian không xa. Hyundai đặt mục tiêu, sản phẩm này sẽ được bán thương mại trên quy mô lớn.

Website: https://www.bostondynamics.com/

Boston Dynamics
Boston Dynamics
Boston Dynamics
Boston Dynamics

Top 10 Công ty chế tạo robot hàng đầu trên thế giới

  1. top 1 NVIDIA Corporation
  2. top 2 Rockwell Automation
  3. top 3 Universal Robots
  4. top 4 Boston Dynamics
  5. top 5 Akara Robotics
  6. top 6 iRobot Corporation
  7. top 7 Ubtech Robotics
  8. top 8 Zebra Technologies
  9. top 9 Voliro
  10. top 10 Canvas Technology

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy