Bún chả

Bún chả Việt Nam từng có mặt trong những bảng xếp hạng về các món ăn đường phố và ẩm thực châu Á… do CNN bình chọn. Món bún chả là sự kết hợp hoàn hảo của hai món ăn được yêu thích nhất trong mùa hè là thịt nướng và salad (dưa góp, rau sống). Trong đó, chả nướng bao gồm 2 loại là chả viên (làm từ những miếng thịt lợn băm nhỏ, sau đó viên tròn) hoặc chả miếng (thái thành miếng vừa đủ độ dày) được ướp thêm gia vị rồi nướng trên than hồng.


Thành phần quan trọng nhất tạo nên sức hấp dẫn của món bún chả chính là nước chấm. Nước chấm bún chả được tạo thành từ các nguyên liệu đơn giản như nước mắm, đường, giấm, tỏi, ớt, hạt tiêu, đu đủ xanh, cà rốt nhưng kết hợp khéo léo theo bí quyết riêng để tạo nên vị chua ngọt hấp dẫn. Bún chả thường được ăn kèm với một đĩa rau sống và là món ăn được người Việt ưa chuộng nhất vào mùa hè.

Các địa điểm bán bún chả nổi tiếng ở Hà Nội là: Bún chả Hương Liên phố Lê Văn Hưu, bún chả Sinh Từ phố Nguyễn Khuyến, bún chả Đắc Kim phố Hàng Mành, bún chả Duy Diễm phố Ngọc Khánh và các quán bún chả trên phố Hàng Than, Hàng Quạt, Cửa Đông…

Bún chả
Bún chả
Bún chả
Bún chả

Top 11 Món ăn hấp dẫn khách du lịch khi đến Việt Nam

  1. top 1 Bánh mì
  2. top 2 Chả cá Lã Vọng
  3. top 3 Bánh cuốn
  4. top 4 Bún bò Huế
  5. top 5 Mì Quảng
  6. top 6 Cao lầu
  7. top 7 Gỏi cuốn
  8. top 8 Bánh xèo
  9. top 9 Bánh khọt
  10. top 10 Bún chả
  11. top 11 Phở

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy