Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn dân dã của mảnh đất Quảng Nam nhưng đã được Tổ chức kỉ lục Châu Á công nhận là một trong 12 món ăn Việt Nam có giá trị ẩm thực châu Á. Giống như bún và phở, mì Quảng được làm từ gạo tuy nhiên hương vị lại có sự khác biệt. Sợi mì làm từ bánh tráng thái thành sợi với phần nhân được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt gà, thịt heo, thịt bò, tôm, cua, cá..

Dưới lớp mì là các loại rau sống, Mì Quảng phải ăn kèm với rau sống 9 vị thì mới tạo nên được hương vị nồng nàn: húng quế, xà lách tươi, cải non mới nụ, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, ngò rí, rau răm với hành hoa thái nhỏ và thêm hoa chuối cắt mỏng.

Trên mì là thịt lợn, tôm, thịt gà, thịt ếch, thịt cá lóc (đôi khi có trứng luộc) cùng với nước dùng được hầm từ xương heo. Người ta còn bỏ thêm lạc rang khô và giã dập, hành lá thái nhỏ, rau thơm, ớt đỏ... Thông thường nước dùng được gọi là nước nhưng đây cũng là một loại nước lèo nhưng rất cô đặc và ít nước. Ngoài ra mì còn được dùng kèm với bánh tráng mè, thêm cả đậu phộng rang giòn thơm tạo nên hương vị đặc trưng.

Mì Quảng
Mì Quảng
Mì Quảng
Mì Quảng

Top 11 Món ăn hấp dẫn khách du lịch khi đến Việt Nam

  1. top 1 Bánh mì
  2. top 2 Chả cá Lã Vọng
  3. top 3 Bánh cuốn
  4. top 4 Bún bò Huế
  5. top 5 Mì Quảng
  6. top 6 Cao lầu
  7. top 7 Gỏi cuốn
  8. top 8 Bánh xèo
  9. top 9 Bánh khọt
  10. top 10 Bún chả
  11. top 11 Phở

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy