Bún vịt nấu tiêu

Về thăm quê hương Sóc Trăng, quý khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn là đặc sản của tỉnh, có những món ăn đã đi vào lòng người với hương vị đặc trưng của nó, mà khi ăn rồi làm ta nhớ mãi như: bánh pía, mè láo, bánh cóng Đại Tâm, bánh xèo, bún nước lèo, bún gỏi dà… và món bún vịt nấu tiêu là món do người Hoa sáng chế và đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách.


Gia vị chủ yếu để nấu bún vịt nấu tiêu là hột tiêu để tạo vị cay. Nước lèo được nấu bằng xương và nước dừa tươi để tạo vị ngọt. Cách chế biến món này cũng khá đơn giản: chọn vịt tơ được làm sạch, chặt vừa ăn, ướp thịt với hột tiêu, hột tiêu một nửa được đập hơi giập, một nửa để nguyên hạt, cùng các gia vị khác như đường, bột ngọt, tỏi, hạt điều… Khi thịt được ướp đã thấm gia vị, tiếp tục phi tỏi và hạt điều vàng, cho thịt vào xào, xóc đều, đợi nồi thịt rút hơi cạn nước và thịt săn lại, đổ nước lèo đã chuẩn bị sẵn vào nồi nấu thêm 02 giờ, nêm nếm gia vị vừa ăn, nếu muốn ăn thịt vịt mềm hơn có thể nấu thêm khoảng 01 giờ.

Rau ghém dùng ăn kèm không thể thiếu trong món này gồm giá đỗ, rau muống bào, bắp chuối bào, rau quế… Nước chấm cũng phải dùng đúng điệu thì món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn. Thường người ta sắc mỏng củ hành tím để chung với nước mắm chua ngọt và có thể thêm một ít ớt bầm, để tạo vị giác cay hơn.


Bún vịt nấu tiêu
Bún vịt nấu tiêu
Vừa nhìn thôi đã thèm rồi!

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy