Cách đuổi muỗi bằng tỏi cực hiệu quả

Có thể bạn chưa biết, muỗi rất kỵ mùi tỏi. Trong tỏi có chứa thành phần allicin, là chất có công dụng diệt khuẩn, chống oxy hóa và là “thần dược” giúp đuổi muỗi hiệu quả. Chính vì thế mà trong các tinh dầu thơm hay thuốc xịt muỗi an toàn đều có chứa ít nhiều chiết xuất từ tỏi. Có thể nói, tỏi có mùi khó chịu, ngay cả con người còn cảm thấy không thoải mái khi ngửi nó. Có nhiều cách đuổi muỗi bằng tỏi, nguyên lý đơn giản là chỉ cần bạn cho mùi tỏi càng nhiều thì càng dễ đuổi được muỗi.


Một số hướng dẫn dành cho bạn sau đây:

  • Ăn tỏi: Nếu ăn được tỏi, hãy thường xuyên thêm loại gia vị này vào bữa ăn. Tỏi được hấp thu vào cơ thể, mùi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông, tỏa mùi. Tuy rằng mùi này rất nhẹ khiến cho bạn không cảm nhận bằng mũi được nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này.
  • Bôi nước tỏi lên da: Nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thoa vào da của trẻ, muỗi sẽ không còn dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.
  • Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm “cao chạy xa bay”.
  • Trồng tỏi: Bạn có thể trồng tỏi ngay trong nhà/sân vườn, cũng là một cách đuổi muỗi bằng tỏi hiệu quả.
Trồng tỏi trong nhà đuổi muỗi
Trồng tỏi trong nhà đuổi muỗi
Bôi nước tỏi lên da là cách xua đuổi muỗi hiệu quả
Bôi nước tỏi lên da là cách xua đuổi muỗi hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy