Trồng cây cảnh quanh nhà hoặc trong nhà

Ngoài những cách thông thường, thì việc dùng cây trồng trong nhà đuổi muỗi đang là xu hướng mới hiện nay. Cây cảnh trang trí ngoài việc mang lại không gian tươi mát trong lành, thì ngày nay còn được sử dụng như biện pháp đuổi muỗi thân thiện với môi trường vì không cần dùng đến hoá chất mà lại cực kì an toàn.


Dưới đây là những loại cây chống muỗi mà bạn nhất định phải trồng trong nhà


Cây bạc hà

  • Không đơn giản là một loại cây trồng mà bạc hà chính là thảo dược cổ xưa, được dùng như vị thuốc chữa bệnh qua bao nhiêu thế hệ.
  • Bạc hà không chỉ giúp xua đuổi muỗi mà còn là khắc tinh của nhiều loại động vật gây hại như kiến, gián, ong, chuột,… Tinh dầu ẩn chứa bên trong lá bạc hà sẽ reo rắc nỗi khiếp sợ, khiến chúng không dám lại gần.

Cây sả

  • Sả có chứa nhiều tinh dầu và là nguyên liệu hàng đầu để sản xuất những loại thuốc chống muỗi trên thị trường hiện nay. Mùi hương đặc biệt của sả sẽ làm cho muỗi mất phương hướng và chúng sẽ khó khăn trong việc xác định vị trí của con người để tấn công.
  • Thay vì sử dụng những loại thuốc chống muỗi, bạn hãy trồng ngay cây sả trong nhà để mang lại hiệu quả cao hơn và an toàn hơn.

Hoa oải hương

  • Với sắc tím ấn tượng, không thể phủ nhận độ “hot” khi dùng loại cây này để trang trí trong nhà. Không chỉ đẹp, mà hoa oải hương (hay còn gọi là lavender) còn sở hữu hương thơm nhẹ nhàng giúp an thần, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.
  • Nhưng loại hoa này lại là kẻ thù của muỗi, nơi nào có trồng cây đuổi muỗi này thì nơi đó sẽ không có bóng dáng của những loại côn trùng gây hại

Cây ngũ gia bì

  • Thêm một loại cây có mùi thơm dịu nhẹ nhưng lại giúp đuổi muỗi an toàn và tự nhiên chính là ngũ gia bì. Loại cây này cũng được sử dụng khá phổ biến để làm cây cảnh nội thất, cây trang trí văn phòng làm việc và là cây cảnh mini để bàn siêu xinh.
  • Ngoài công dụng trang trí và là cây chống muỗi, cây ngũ gia bì còn là vị thuốc quý giúp chữa trị những căn bệnh như kháng viêm, giảm đau, đau nhức xương khớp, đau bụng, hạ sốt, tăng trí nhớ, chống suy nhược thần kinh…
Cây sả có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả
Cây sả có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả
Hoa oải hương để bàn đuổi muỗi
Hoa oải hương để bàn đuổi muỗi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy