Cách khử mùi tanh của cá

Cá là loại thực phẩm quan trọng có mặt hầu hết trong các bữa cơm gia đình, cá có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon dinh dưỡng và thơm ngon khác nhau. Tuy nhiên việc sơ chế và chế biến cá không đúng cách sẽ khiến mùi tanh của cá lấn át đi mùi vị thơm ngon vốn có của món ăn.


Dưới đây là một số thủ thuật để khử mùi tanh của cá:

  • Đối với món cá chiên, để cá giòn thơm và không còn mùi tanh, trong khi chiên bạn có thể cho một ít bơ đậu phộng vào chảo chiên cá. Cách này sẽ giúp hút hết mùi ranh và giúp món cá chiên thơm ngon, béo ngậy và hấp dẫn hơn.
  • Đối với các món canh, bạn có thể dùng một ít nước cốt chanh tươi hoặc giấm gạo để đánh bay mùi tanh khó chịu của cá. Cho một muỗng cà phê giấm gạo hoặc nước cốt chanh vào nồi nước canh đang sôi, sau đó cho cá vào nấu sẽ giúp món canh không còn nhiều mùi tanh nữa.
  • Trong khi rửa cá, bạn cũng có thể dùng bột bắp hoặc bột mì để rửa cá nhằm giảm bớt nhớt và mùi tanh.
  • Để khử mùi tanh trên tay khi chế biến cá xong, bạn dùng một chút kem đánh răng xoa đều lên khắp bàn tay, sau đó xả qua nước lạnh. Cách này sẽ khiến tay bạn sạch mùi tanh, thơm tho hơn mà không bị ảnh hưởng bởi hóa chất như xà phòng hay nước rửa chén.
  • Để khử mùi tanh trên thớt khi cắt cá, bạn có thể dùng nước rửa chén hoặc giấm trắng và miếng chanh tươi chà xát lên mặt thớt. Mang thớt đi phơi khô rồi dùng khăn lau lại lần nữa để khử sạch mùi tanh.
Cách khử mùi tanh của cá
Cách khử mùi tanh của cá
Cách khử mùi tanh của cá
Cách khử mùi tanh của cá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy