Cái gì đã qua rồi thì làm ơn để nó ngủ yên trong quá khứ đi?

"Cái gì đã qua rồi thì làm ơn để nó ngủ yên trong quá khứ đi?" - Theo tôi thấy đây là một câu đề nghị rất hay của học sinh khi học môn Lịch sử! Và qua câu hỏi này thì cũng phản ánh được thực tại của học sinh hiện nay! Những cuộc chiến tranh phi nghĩa, chính nghĩa, những câu hỏi lôi thôi, rườm rà, những cột mốc thời gian khó nhớ... sẽ làm rất nhiều học sinh chán ghét môn học này! Theo tôi thấy, nếu như giáo viên nói nhiều hơn viết thì học sinh lại rất dễ tiếp thu hay qua những bài học máy chiếu, khảo sát thực tế, qua các câu chuyện thì có lẽ học sinh không đến nỗi mù lịch sử như hiện nay!


Lịch sử là môn ghi lại hầu như tất cả những diễn biến trong quá khứ và đó là những gì chúng ta cần phải biết. Một ví dụ đơn giản về lịch sử Việt Nam, nếu không có môn học này thì làm sao chúng ta biết đến những công lao của cha ông ngày xưa? Làm sao chúng ta biết được rằng, khi Việt Nam bị xâm chiếm, dân tộc ta đã mạnh mẽ, dùng sức mạnh của tinh thần yêu nước và trí thông minh để đấu lại các cường quốc như thế nào?


Làm sao chúng ta biết được những con người đã không tiếc thân mình để ngày hôm nay chúng ta được ngồi trên ghế nhà trường? Tôi thấy học sinh chúng ta không những phải hiểu biết mà còn phải nắm rõ để tự thức tỉnh bản thân, để sống làm sao cho xứng đáng với đất nước, với những người đã khuất.

Cái gì đã qua rồi thì làm ơn để nó ngủ yên trong quá khứ đi?
Cái gì đã qua rồi thì làm ơn để nó ngủ yên trong quá khứ đi?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy