Tại sao phải học về một nơi mà mình không bao giờ đặt chân tới?

Tiếp theo tôi muốn nói đến môn Địa lí, một môn học cũng có không ít người không thích. Vì họ cho rằng những cái học được chẳng có ích lợi gì, học là chỉ để mất thời gian này nọ. Và họ nói rằng: "Tại sao phải học về một nơi mà mình không bao giờ đặt chân tới?". Nhưng mỗi một môn học được đưa và chương trình học đều được các nhà khoa học nghiên cứu rất lâu và nhằm mục đích phát triển tư duy cũng như vốn hiểu biết của con người!


Học môn Địa lí sẽ đưa chúng ta đến rất nhiều đất nước khác nhau. Và một lợi ích rất lớn đó là vốn hiểu biết! Tôi lấy một ví dụ dễ hiểu như thế này, các bạn là một vị giám đốc tài năng, nắm trong tay một công ty lớn. Vì muốn phát triển công ty nên bạn quyết định đầu tư lĩnh vực về ngành đóng tàu cá trên biển, các bạn muốn chọn một đất nước có tiềm năng tiêu thụ về tàu đánh cá thì các bạn sẽ chọn nước nào? Dựa trên các yếu tố địa lí tự nhiên, khí hậu, địa hình phù hợp với sản phẩm mà công ty bạn làm ra. Như vậy các bạn sẽ chọn nước nào? Nếu không hiểu biết về địa lí thì sao? Các bạn sẽ chọn Lào thay vì các nước có biển khác chăng?


Đó chỉ là một ví dụ nhỏ mà thôi. Nếu học tốt môn học này, tôi tin chắc bạn sẽ là nhà đầu tư tài năng và đương nhiên, cánh cửa dẫn đến thành công sẽ mở ra với bạn!

Tại sao phải học về một nơi mà mình không bao giờ đặt chân tới?
Tại sao phải học về một nơi mà mình không bao giờ đặt chân tới?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy