Tại sao chúng ta phải chứng minh những điều ai nhìn vào cũng biết?

Rất nhiều học sinh, sinh viên hay các bậc phụ huynh vẫn thắc mắc đó là: "Tại sao chúng ta phải học môn Toán?", thậm chí có rất nhiều học sinh còn đưa ra những câu hỏi rất hài hước như: "Tại sao chúng ta phải chứng minh những điều ai nhìn vào cũng biết?"


Hôm nay tôi xin mạn phép giải thích đôi lời về lí do học môn Toán?


Thứ nhất, môn Toán là môn phát triển trí não, giúp bộ não thích ứng với nhiều khó khăn. Từ đó đưa ra những biện pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, các bài toán suy luận logic sẽ giúp não phát triển nhanh. Khi chúng ta học một công thức phức tạp mới sẽ làm bộ não chúng ta thích nghi với những cái mới. Để rồi khi gặp phải vấn đề phải suy nghĩ nhiều, bộ não sẽ nhanh chóng thực hiện một cách tốt nhất!


Lí do thứ hai đó là: Học toán để áp dụng vào thực tế cuộc sống! Tôi lấy một ví dụ đơn giản như khi tôi mua 10 quả trứng gà, mỗi quá có giá 5 ngàn. Hỏi tôi phải trả bà bán hàng bao nhiều tiền? Như vậy, khi học toán chúng ta sẽ áp dụng ngay những bài toán mà chúng ta vẫn cho là vô ích ấy để áp dụng vào đời sống!


Lí do thứ ba mà tôi cho rằng đó là lí do quan trọng nhất, đó là hiện nay, đã có rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học như: Kinh tế, Y - Dược, Ngân hàng, Mầm non... các ngành học đó, đòi hỏi chúng ta phải học tốt môn Toán. Khi ra đời, một tương lai rộng lớn sẽ chào đón bạn, nếu bạn học tốt môn Toán!

Tại sao chúng ta phải chứng minh những điều ai nhìn vào cũng biết?
Tại sao chúng ta phải chứng minh những điều ai nhìn vào cũng biết?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy