Căn phòng đầy đủ tiện nghi (The furnished room)

Truyện ngắn được xuất bản lần đầu vào tháng 8 năm 1904 trong tờ "The New York World". Sau đó, nó được in lại trong tập "The Four Million" vào năm 1906. Truyện ngắn này được các nhà phê bình, ngay cả những người nghiêm khắc nhất đánh giá rằng đây là một trong những truyện ngắn có giá trị văn học nhất của O. Henry.


Câu chuyện kể về một căn phòng tiện nghi nhất trên đời, với những "tấm thảm xơ xác, với những dấu tay trẻ con in lên tường, những vết bẩn vương vãi; bàn ghế, giường tủ bị đẽo gọt và trầy trụa,..." Đó là căn phòng vô cùng "tiện nghi" theo như lời bà chủ cho thuê nó - bà Purdy. Một anh thanh niên đã thuê căn phòng này, với hy vọng tìm được người phụ nữ mà anh yêu nhất. Anh nằm xuống tấm thảm, và anh nghe đâu đó thoang thoảng mùi mignonette - mùi đặc trưng của cô, người phụ nữ mà anh yêu nhất. Anh cố gắng tìm kiếm sự tồn tại của cô trong căn phòng, nhưng vô vọng.


Một lần nữa, anh tìm đến bà Purdy để kiểm chứng và hy vọng rằng cô đã từng thuê căn phòng này, nhưng không. Câu trả lời của bà chủ nhà là không có cô gái xinh xắn nào có cái bớt trên lông mày trái cả. Anh thanh niên tuyệt vọng. Tối đó, như thường lệ, bà Purdy uống bia tại một góc nơi các bà chủ nhà tụ họp với nhau. Bà đã kể với người bạn của mình rằng, mình thật thông minh khi cho thuê được căn phòng trên tầng ba bởi một anh thanh niên - nơi mà một cô gái với cái bớt trên lông mày trái đã tự tử bằng ga thắp đèn trên giường...

Căn phòng đầy đủ tiện nghi (The furnished room)
Căn phòng đầy đủ tiện nghi (The furnished room)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy