Thái tử, tình yêu và thời gian (The Caliph, Cupid and the Clock)

Truyện được viết vào năm 1906. Câu chuyện nói về Thái tử của xứ Valleluna, một chàng trai trẻ và câu chuyện của anh ta.

Tóm tắt ngắn gọn câu chuyện:

  • Mở đầu câu chuyện với hình ảnh Thái tử xứ Valleluna là một người đàn ông tuyệt vời, có mọi thứ trên đời bất cứ khi nào ông muốn, nhưng ông lại ăn mặc rách rưới, diện mạo lôi thôi và ngồi trên một băng ghế tồi tàn trong công viên. Và rồi ông gặp một chàng trai trẻ - một chàng trai gặp vấn đề với chiếc đồng hồ và cô gái của đời mình. Trông chàng chán nản đến lạ. Vị Thái tử nhân hậu muốn giúp anh ta, nhưng ôi không, anh chàng không muốn. Vị Thái tử đã phải dùng mọi cách để thuyết phục anh chàng kể về câu chuyện của mình. Và rồi, mọi chuyện sáng tỏ. Chàng đã cầu hôn một cô gái, nhưng cô ấy lại cho chàng câu trả lời: đợi cô treo một chiếc khăn vào khung cửa sổ giữa của tầng trên cùng, khi đó cô sẽ lấy anh. Còn không, câu trả lời sẽ là hãy quên cô ấy đi. Và giờ đã là 9 giờ. Chàng trai rời khỏi công viên trong vô vọng. Nhưng rồi, ô kìa, chiếc đồng hồ trên nóc tháp đối diện công viên đã chạy nhanh nửa giờ. Chàng trai trẻ chạy như bay về phía khung cửa sổ trên cùng vẫn còn sáng đèn.
  • Sáng hôm sau, người ta thấy Mike bị nghiện - một gã nghiện là bạn thân của công viên trong suốt hai mươi năm đang nằm mê mệt trên một băng ghế trong công viên. Hai người cảnh sát đã đánh thức vị Thái tử Valleluna đang say trong giấc nồng thức dậy...

Để cảm nhận rõ hơn ý nghĩa nhân văn mà tác giả muốn gửi gắm, các bạn nên tìm đọc truyện ngắn này trên trang Việt Nam thư quán.


Thái tử, tình yêu và thời gian (The Caliph, Cupid and the Clock)
Thái tử, tình yêu và thời gian (The Caliph, Cupid and the Clock)
Thái tử, tình yêu và thời gian (The Caliph, Cupid and the Clock)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy