Cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc bổ

Các bà bầu nên cẩn trọng trong việc sử dụng các loại thuốc bổ, đặc biệt là ở ba tháng đầu của thai kỳ. Các loại thuốc được gọi là thuốc bổ, dẫu làm từ các nguyên liệu tự nhiên cũng không có nghĩa là an toàn cho phụ nữ đang mang thai. Có nhiều loại thuốc bổ chưa được kiểm định an toàn triệt để và cũng không chứng minh được tác dụng như đã quảng cáo.


DHA, EPA là hai loại axit béo omega-3 đặc biệt tốt cho não và thị lực của em bé. Vai trò của DHA, EPA đối với sự phát triển trí tuệ trẻ nhỏ ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học. Vì thế, ngày càng có rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện nhằm đánh giá khả năng làm tăng chỉ số thông minh của trẻ liên quan đến việc bổ sung DHA, EPA trong thời kỳ mang thai cũng như cho con bú. Kết quả các nghiên cứu đều chỉ ra rằng bà mẹ bổ sung DHA, EPA trong thời kỳ mang thai sẽ sinh con có chỉ số IQ cao hơn, khả năng phản xạ, sự tập trung và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn trẻ khác.

Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới, phụ nữ có thai và cho con bú nên bổ sung khoảng 200mg DHA mỗi ngày. Liều lượng theo khuyến cáo được tính bằng tổng lượng từ các thực phẩm như cá, trứng, bơ… và thuốc bổ nên tùy thuộc vào chế độ ăn mà các mẹ có thể chọn viên uống bổ sung thêm từ 100-200mg DHA mỗi ngày. Vì vậy, hãy cẩn thận trước khi dùng bất kì loại thuốc nào. Tốt nhất là hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi uống.

Thận trọng khi sử dụng thuốc bổ
Thận trọng khi sử dụng thuốc bổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy