Tránh nghe nhạc to

Nếu thai nhi tiếp xúc với âm nhạc được bật quá to trong một thời gian dài thì sẽ có những tác động không mấy tốt đẹp tới khả năng nghe và khiến bé bị giật mình và trở nên căng thẳng. Nhiều mẹ cho rằng phải mở nhạc thật to thì bé nằm trong bụng mới nghe được mà không biết rằng nước ối của mẹ là một chất dẫn âm rất tốt, chỉ cần mở nhạc với âm lượng vừa phải là bé đã có thể cùng mẹ tận hưởng những phút nghe nhạc thư thái rồi.


Em bé chưa sinh có thể bị giật mình bởi những tiếng động lớn, và mẹ bầu có thể cảm nhận được điều này mỗi khi bé đạp trong bụng. Thỉnh thoảng mẹ nghe nhạc hơi to một chút sẽ không gây hại cho em bé của bạn. Nhưng nếu tiếp xúc thường xuyên với âm nhạc lớn hơn 70 decibel có thể có tác động xấu đến cả 2 mẹ con. Nó có thể khiến mẹ bị tăng huyết áp và làm chậm kỹ năng vận động và kỹ năng học tập của bé.

Đối với những mẹ bầu thích nghe nhạc và nghe thường xuyên thì hãy luôn luôn điều chỉnh âm lượng không bao giờ vượt quá 65 decibel (dB). Đó là ngưỡng để 2 mẹ con có thể tận hưởng những giai điệu âm nhạc êm dịu một cách an toàn. Còn nếu bà bầu thường nghe nhạc trong một khoảng thời gian dài, chẳng hạn nghe liên tục hơn một giờ đồng hồ, thì tốt nhất là giảm mức âm lượng xuống dưới 50 decibel.

Mẹ bầu không nên nghe nhạc quá to
Mẹ bầu không nên nghe nhạc quá to

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy