Tránh các loại thức uống có hại

Rượu, bia và các chất có chứa cồn đều cần tránh sử dụng khi mang bầu. Khi sử dụng các loại thức uống này, rất dễ gây ra hiện tượng nhiễm rượu ở bào thai, dẫn đến bào thai có thể bị khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần. Bên cạnh đó, các thức uống có chứa cafein như cà phê, chè... bà bầu cũng không nên sử dụng. Các chất này đều gây nghiện và rất có hại cho bào thai.


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống rượu có thể dẫn đến sẩy thai. Trong thời gian mang thai, rượu đi vào trong máu của người mẹ và dẫn vào thai nhi. Điều này làm cho thai nhi nhiễm một nồng độ rượu nhất định trong máu. Đó là tai họa lớn gây ra ngộ độc thai nhi. Các nghiên cứu còn cho thấy người mẹ mang thai nghiện rượu sẽ sinh ra những đứa trẻ khù khờ và thậm chí dị dạng. Dù nhiều người cho rằng chỉ uống vài giọt sẽ không sao nhưng tốt nhất nên tránh uống rượu trong thai kỳ.


Bên cạnh đó, không ít công trình nghiên cứu về tác hại của cà phê với mẹ bầu. Kết quả nghiên cứu cho thấy caffeine có trong cà phê có thể đi qua nhau thai và ảnh hưởng đến nhịp tim em bé. Nguồn caffeine phổ biến nhất là cà phê, trà, nước ngọt có ga. Dù vậy, theo các chuyên gia, nếu quá nghiện, mẹ bầu có thể thưởng thức được khoảng 200mg caffeine mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên uống các loại thức uống như trà sữa, nước ép dứa, nước ép nha đam, sữa tươi chưa tiệt trùng, nước uống có ga...

Mẹ bầu nên thận trọng khi sử dụng các loại thức uống.
Mẹ bầu nên thận trọng khi sử dụng các loại thức uống.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy