Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Cây cầu lịch sử

Nằm giữa cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng là cầu Nguyễn Văn Trỗi có “tuổi thọ” cao nhất. Cầu Nguyễn Văn Trỗi là “nàng Lọ Lem” quê mùa của sông Hàn như vốn dĩ ký ức của người Đà Nẵng. Cầu Nguyễn Văn Trỗi gồm 14 nhịp giàn thép Poni dài hơn 500m, khổ cầu 10,5m, không có lề dành cho người đi bộ, từng được sửa chữa năm 1978 và 1996. Hiện nay, cây cầu này được giữ lại như một kỷ vật của Đà Nẵng để phục vụ cho phố đi bộ và phát triển du lịch. Cây cầu cũng bắt đầu trở thành địa điểm chụp hình yêu thích của các hội nhiếp ảnh, hội nghệ thuật trong thành phố. Đứng từ vị trí này, bạn có thể lấy được cảnh của những cây cầu bên cạnh (cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý…) và cả vòng quay mặt trời.


Vì vậy bên cạnh những nét độc đáo và tráng lệ của những cây cầu bắc qua sông Hàn, cầu Nguyễn Văn Trỗi được ví như “nàng lọ lem” của Đà Nẵng, được thành phố cải tạo và giữ lại nguyên dạng như một kỷ vật của sông Hàn, cầu bây giờ trở thành cầu đi bộ và được giới trẻ Đà Nẵng lựa chọn là điểm ngắm thành phố và check in mới nổi của thành phố.


Cầu Nguyễn Văn Trỗi được hình thành từ rất lâu nên hiện nay Đà Nẵng chỉ cho phép sử dụng để tham quan, đi bộ trên cầu chứ không được sử dụng các phương tiện giao thông. Vào ban đêm, đứng tại cây cầu Nguyễn Văn Trỗi, bạn không những được hóng gió mát mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng về đêm nữa đấy. Do đó, đã đến Đà Nẵng thì bạn không nên bỏ lỡ nhé.


"Nàng Lọ Lem" quê mùa của thành phố Đà Nẵng.
Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Cây cầu lịch sử
Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Cây cầu lịch sử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy