Cầu sông Hàn - cầu quay duy nhất ở Việt Nam

Đến thăm cầu sông Hàn, du khách có thể chiêm ngưỡng mỹ quan đô thị tuyệt đẹp xung quanh, ngắm nhìn một sông Hàn mơ mộng, trữ tình. Dạo chân vào ban đêm khi những bóng đèn đã lên, khung cảnh lung linh, huyền ảo, bóng cây cầu như phản chiếu dưới mặt sông. Du khách du lịch Đà Nẵng cũng có thể thưởng thức những tách cafe bên những quán nổi tiếng, lắng nghe những giai điệu du dương, hòa mình vào bầu không khí tươi mát và dễ chịu nơi đây.

Cầu sông Hàn được khánh thành năm 2000 với thiết kế độc đáo, hiện đại có thể quay được. Sở dĩ nó quay được là nhờ vào trục quay ở chính giữa cây cầu. Khi quay, cây cầu tách ra hai bên để tàu lớn có thể ra vào. Cầu thường được quay vào lúc 1h sáng. Cây cầu nối liền hai bờ sông Hàn với chiều dài 487.7m, rộng 12.9m. Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu lâu đời nhất của thành phố Đà Nẵng nhưng lại rất hiện đại.


Hằng năm, vào ngày 29/4 và 30/4, lễ hội bắn pháo hoa quốc tế được đăng cai ở Đà Nẵng trên chính con sông Hàn huyền ảo này. Với mỗi tối lễ hội, Đà Nẵng lại trở nên lung linh, với những tia lửa pháo hoa sáng rực rỡ, tạo cảnh tượng lộng lẫy thu hút khách du lịch. Những sự kiện và chương trình khác cũng được đưa ra trong dịp này, như đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, trình diễn thuyền hoa, triển lãm nghệ thuật, hoa đăng trên sông Hàn, giúp du khách tận hưởng không gian hấp dẫn những đêm trình diễn pháo hoa. Bạn sẽ cảm thấy luyến tiếc nếu du lịch Đà Nẵng mà không được tận hưởng các màn bắn pháo hoa này.

Sự chuyển động kỳ diệu của cầu quay sông Hàn
Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại cầu sông Hàn Đà Nẵng
Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại cầu sông Hàn Đà Nẵng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy