Chè nhãn lồng hạt sen

Chè nhãn lồng hạt sen là một món chè vô cùng bổ dưỡng, rất thích hợp để giải nhiệt trong mùa hè. Nhãn lồng hạt sen có nguồn gốc từ đất Huế và đã trở nên phổ biến ở nhiều vùng khác nhau. Và đây cũng là món chè rất được ưa chuộng ở Hà Nội. Sự hấp dẫn của món chè này đến từ vị bùi bùi của hạt sen tươi hòa cùng vị ngọt lịm của từng miếng nhãn lồng trắng trong. Tại Hà Nội, chè nhãn lồng hạt sen là món chè không thể bỏ qua và nhất định sẽ khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng mê mẩn. Bạn có thể thưởng thức món chè này ở hàng chè 93 Hàng Bạc, 1A Bát Đàn, số 4 Hàng Cân… với giá khoảng 20.000 đồng/ bát.


Nguyên liệu:


  • Quả nhãn: Chọn loại cùi dày nhiều thịt, như vậy khi lồng hạt sen nhãn sẽ không bị rách, nát, cho cùi giòn và ngọt.
  • Hạt sen tươi: 1 lạng.
  • Đường phèn: 150 gr

Cách làm:


  • Bước 1: Nhãn lột vỏ phần đầu, sau đó dùng sao nhọn hoặc tăm nhọn tách rời phần thịt với đầu hạt. Khi hạt đã rời ra mới nhẹ nhàng ấn hạt ra ngoài, lột hết vỏ nhãn. Như vậy phần thịt nhãn sẽ được tròn đều, không rách, nát. Nhãn đã lột hết vỏ, bỏ hạt rửa sơ qua nước lọc để loại hết sạn còn bám trên thịt nhãn.
  • Bước 2: Hạt sen tươi đem luộc, cho sen vào từ khi nước lạnh. Nước sôi để nhỏ lửa, đun thêm chừng 10-15 phút. Hớt hết bọt. Khi sen chín mềm không còn sượng thì vớt ra để ráo.
  • Bước 3: Bắc chảo nóng, cho 100 gr đường phèn vào nấu chảy. Cho hạt sen đã luộc mềm vào sên đường. Sen đã ngấm đường se lại là được. Đặt hạt sen vào ruột nhãn, bạn sẽ được những hạt nhãn lồng đẹp mắt, kích thích vị giác.
  • Bước 4: Nước luộc sen đổ lại vào chảo đã sên sen đường cho đường tan hết vào nước, cho nốt 50 gr đường còn lại vào nồi nước, nêm ngọt tùy thích. Khi nước sôi đổ lại phần nhãn lồng hạt sen vào, nước sôi lại vớt nhãn ngay, trụng qua nước lạnh rồi vớt ra để ráo. Bạn đã có cốc chè sen ngon tuyệt để thiết đãi gia đình. Hãy ăn cùng với đá bào hoặc chè sen để tủ đá dùng lạnh cũng rất ngon.
Chè nhãn lồng hạt sen
Chè nhãn lồng hạt sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy