Chợ Lê Công Kiều

Trong giới chơi đồ cổ Sài Gòn, không ai không biết đến chợ Lê Công Kiều nằm giữa khu đô thị nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn. Được biết, trước đây, nơi này là một khu chợ chuyên bán đồ mỹ nghệ, đồ gia dụng… từ quạt máy, sành sứ, đồng hồ chứ chưa ai gọi là phố đồ cổ như hiện nay. Giữa phố thị ồn ào, phố đồ cổ Lê Công Kiều vẫn mang trong mình nét cổ kính vốn có từ nhiều năm trước: không có nhiều xe qua lại, không có những con hẻm ngang dọc cắt ngang, chỉ vỏn vẹn hơn 200 mét nhìn từ đầu đường bên này có thể thấy đầu đường bên kia.


Xung quanh chợ Lê Công Kiều là chợ Bến Thành trăm năm tuổi, giao lộ Hàm Nghi, tuyến Metro đang trong quá trình hoàn thiện, bến xe buýt… và những cao ốc chọc trời. Vì thế, sự yên ắng của con phố đầy hoài niệm Lê Công Kiều như một nốt trầm bình lặng đối với những người yêu thích những điều xưa cũ. Đến với phố Lê Công Kiều người ta như lạc vào thế giới của hoài niệm, những đồng tiền cổ, những chiếc bình gốm thời nhà Nguyễn, nhà Thanh đến cả những vật dụng như chén, dĩa, đèn măng – xông, lư đồng, bát nhang, tượng Phật…Ở phố đồ cổ Lê Công Kiều đa số đồ vật trưng bày là vật dụng trong gia đình, chẳng hạn như chén gốm thời Trần, bộ chén đĩa có xuất xứ từ Nhật Bản, những chiếc rìu Đông Sơn trăm tuổi… có giá từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng.Không chỉ có đồ bình dân, những đồ vật có giá trị hiện kim như tiền giấy Đông Dương, tiền xu thời Lý cho đến những vật dụng chỉ nhà quan mới có từ xưa như những bức hoành phi cỡ lớn cũng được bày bán tại con phố này. Nhiều năm trước đây, phố Lê Công Kiều chuyên bán đồ đồng, đồ cổ và đồ giả cổ, mãi đến sau này mới bán đồ cổ cao cấp. Có thể tìm thấy nơi đây những món đồ cổ có giá trị hàng trăm triệu đồng đến tiền tỉ, có xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới.

Trong giới chơi đồ cổ Sài Gòn, không ai không biết đến chợ Lê Công Kiều
Trong giới chơi đồ cổ Sài Gòn, không ai không biết đến chợ Lê Công Kiều
Sự yên ắng của con phố đầy hoài niệm Lê Công Kiều như một nốt trầm bình lặng đối với những người yêu thích những điều xưa cũ.
Sự yên ắng của con phố đầy hoài niệm Lê Công Kiều như một nốt trầm bình lặng đối với những người yêu thích những điều xưa cũ.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy