Chùa Hang, An Giang

Chùa Hang hay còn gọi là Phước Điền Tự, một ngôi chùa đẹp có lịch sử hơn 100 năm do bà Lê Thị Thơ (biệt danh bà Thợ), pháp hiệu Diệu Thiện thành lập nên. Ban đầu, chùa chỉ là một chiếc am nhỏ bằng tre lợp lá. Năm 1885, cảm mến công đức bà Thợ, ông phán Thông (Nguyễn Ngọc Cang) đã cùng Nhân dân Châu Đốc quyên góp tiền và ngày công xây dựng lại chùa, với nền lót gạch tàu, cột bằng căm xe, kèo thao lao…Từ năm 1937 đến nay, chùa đã nhiều lần được trùng tu, xây dựng và hoàn thiện như bây giờ.


Tương truyền, cạnh am bà Thợ tu hành có mộy hang núi sâu, bên trong có đôi mãng xà to, hung tợn. Từ khi bà Thợ đến tu, đôi mãng xà trở nên hiền lành, thường đến am bà Thợ nằm im lắng nghe kinh kệ. Thấy vậy, bà Thợ đặt tên chúng là Thanh Xà, Bạch Xà hàng ngày giáo hóa bằng kinh phật. Sau khi bà Thợ qua đời, đôi mãng xà cũng bỗng dưng biến mất, nhiều người đoán chúng đã trở về hang cũ và chết ở đó.

Ngày nay, đến tham quan chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một công trình gồm nhiều hạng mục kiến trúc tuyệt đẹp. Với không gian yên tĩnh, tầm nhìn thoáng đãng giữa tứ bề, chùa Hang không chỉ được xem là điểm đến du lịch tâm linh mà còn là nơi ngoạn cảnh tuyệt đẹp.

Địa chỉ:
QL91, Xã Vĩnh Tế, Phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang

Chùa Hang
Chùa Hang
Chùa Hang
Chùa Hang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy