Chùa Tiên Châu, Vĩnh Long

Chùa Tiên Châu tọa lạc ở cù lao An Bình thuộc xã An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long. Chùa còn có tên gọi khác là chùa Di Đà hay Tô Châu và mọi người thường truyền miệng nhau rằng đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở đất Vĩnh Long đồng thời thu hút rất nhiều khách thập phương đến tham quan, vãn cảnh hằng năm.


Kiến trúc Chùa Tiên Châu được xây dựng theo hình chữ tam, 3 gian nối liền nhau, gồm có chánh điện, hậu tổ, hậu liêu. Chùa Tiên Châu có tất cả 96 cột gỗ tròn, các kèo, xuyên, trính đều được chạm trổ khéo léo qua bàn tay tinh xảo của các nghệ nhân, nhất là có sự hỗ trợ của những người thợ tài hoa từ kinh đô Huế vào. Toàn bộ gỗ xây dựng Chùa đều là danh mộc được thả bè từ Campuchia về đây.


Nằm trên vùng đất của Cù lao An Bình nên xung quanh chùa là những vườn cây trái sum suê chín thơm tươi mát. Nơi đây sẽ cho du khách một cảm giác trải nghiệm thật tĩnh lặng và tâm hồn thư thái nhất khi đặt chân đến. Đời sống tâm linh là liều thuốc tinh thần rất hiệu quả cho nhiều người trong cuộc sống bồn bề hiện nay. Tuy không biết rằng, những điều ta cầu nguyện khấn vái có thành sự thật nhưng phần nào giúp con người được nhẹ nhàng hơn khi có một chỗ để tin để dựa dẫm vào. Ngoài ra, kiến trúc của những ngôi chùa cũng là điều mà thế hệ ngày này cần tìm hiểu.


Địa chỉ: Xã Bình Lương, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

Chùa Tiên Châu
Chùa Tiên Châu
Chùa Tiên Châu
Chùa Tiên Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy