Chùa Lâm Quang

Chùa Lâm Quang là một ngôi chùa bình dị nằm trong con hẻm nhỏ ở địa chỉ số 301/117/70H Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt nơi đây chính là nhà dưỡng lão tình thương do nhà chùa thành lập đã gần 20 năm nay, nơi nuôi dưỡng rất nhiều cụ già không nơi nương tựa. Hiện tại ở đây vẫn đang nuôi dưỡng 137 cụ trên 70 tuổi.


Việc mở nhà dưỡng lão xuất phát từ tấm lòng của Ni sư Thích Nữ Huệ Tuyến hiện đang làm trụ trì của chùa với mong muốn khi các cụ về già sẽ có một chốn an dưỡng yên bình và được chăm sóc chu đáo. Chính vì vậy mà Ni sư đã đưa các cụ về chăm sóc, phụng dưỡng với tất cả những gì mình có thể làm được. Thời gian đầu, để có đủ chi phí cho việc chăm sóc tốt cho các cụ, các Ni sư trong chùa đã làm thêm rất nhiều việc như bán xôi, bán hủ tiếu chay, nhang... đến việc nhận nấu đồ chay cho các gia đình phật tử có đám, tiệc... Mỗi ngày các sư cô và phật tử đến làm công quả cùng lo chăm sóc cho các cụ trong những công việc thường ngày như bữa ăn, giấc ngủ, thuốc thang, tắm giặt... Khi các cụ qua đời đều được nhà chùa lo hậu sự chu tất.


Chính từ ý nghĩa nhân văn của việc làm nhân đạo này mà rất nhiều nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị và các cá nhân đã động lòng và cùng chung tay quyên góp tiền của, lương thực, thực phẩm và vật dụng cá nhân để giúp nhà chùa chăm sóc các cụ được tốt hơn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 117/70H Bến Bình Đông, Phường 14, Quận 8, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0283 854 9467

    Chùa Lâm Quang
    Chùa Lâm Quang
    Chùa Lâm Quang
    Chùa Lâm Quang

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy