Viện dưỡng lão nghệ sĩ quận 8

Ban Ái Hữu nghệ sĩ TP. Hồ Chí Minh là một tổ chức xã hội từ thiện ra đời tại Sài Gòn năm 1946, quy tụ giới sân khấu và các nhà báo, nhà phê bình sân khấu do các nghệ sĩ Trần Hữu Trang, Phùng Há, Năm Châu... sáng lập. Năm 1981, Ban Ái Hữu trở thành một Ban của Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi sinh hoạt của anh chị em làng nghề không kể tuổi tác, hội viên hay không. Tuy nhiên Ban Ái Hữu chỉ có thể kết nạp hội viên tại TP. Hồ Chí Minh do điều kiện hoạt động còn hạn chế. Ban Ái Hữu nghệ sĩ dưới sự điều hành và quản lý của đạo diễn sân khấu - Phó Chủ tịch Hiệp hội Sân khấu đồng thời là Trưởng ban Ái Hữu TP Hồ Chí Minh, cô Nguyễn Hồng Dung đang quản lý khu dưỡng lão nghệ sĩ. Nghĩa trang và chùa nghệ sĩ và Hội đồng nghệ sĩ TP. Hồ Chí Minh.


Khu dưỡng lão nghệ sĩ hiện cưu mang gần 30 nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời nay sống trong điều kiện khó khăn về mặt tài chính và tinh thần. Nghĩa trang và chùa nghệ sĩ hiện bị giải tỏa, các ngôi mộ trang nghiêm dành riêng cho những nghệ sĩ Việt Nam chân chính bị bốc và hỏa táng, những hũ cốt bị chuyển đi, chấm hết một di tích hơn 60 năm.


Hội đồng nghệ sĩ hiện đang cưu mang hơn 100 nhân khẩu nghệ sĩ và những con người một thời cống hiến đời mình cho sự nghiệp cải lương nước nhà hiện đang sống ngoài đường, trong các khu nhà ổ chuột, dưới gầm cầu mang gánh nặng gia đình nhưng không đủ điều kiện xét duyệt để được sống trong khu dưỡng lão nghệ sĩ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 314/65 Âu Dương Lân, phường 3, quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0917 564 145

    Viện dưỡng lão nghệ sĩ quận 8 - TP. Hồ Chí Minh
    Viện dưỡng lão nghệ sĩ quận 8 - TP. Hồ Chí Minh
    Viện dưỡng lão nghệ sĩ quận 8

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy