Chữa lành vết thương bằng nha đam

Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh gel nha đam có tính sát khuẩn và gây tê, dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích hay da bị chai cứng. Gel nha đam cũng có tác dụng làm tăng vi tuần hoàn (giúp máu ngoại vi lưu thông tốt). Gel từ cây nha đam có đặc tính chống viêm. Vì thế, nó là loại dược liệu hoàn hảo để làm dịu các vết thương hở hoặc vết thương do cháy nắng.


Để ứng dụng cách chữa lành vết thương bằng nha đam, bạn chỉ cần loại bỏ phần vỏ, cạo lấy phần thịt của lá rồi xay nhuyễn. Bạn có thể thoa trực tiếp phần gel này lên vết thương, kể cả vết thương hở vì nó rất lành tính. Nhũ dịch được bào chế từ nha đam dùng để bào chế các loại thuốc trị eczema hay các mụt, chốc lở, làm vết thương mau kéo da non. Dịch tươi nha đam có tính kháng khuẩn lao. Thời xa xưa, nền y học phương Đông lẫn phương Tây, từ Hippocrates đến Hải Thượng Lãn Ông, nhân loại đã biết đến đặc tính nhuận trường, nhuận gan, điều kinh của nha đam.


Với những công dụng tuyệt vời của loài cây này thì chắc hẳn ai cũng nên có một vài chậu nha đam trong nhà, không chỉ dùng để làm cảnh mà còn có thể mang lại giá trị chữa lành vết thương nữa.

Chữa lành vết thương bằng nha đam
Chữa lành vết thương bằng nha đam
Chỉ dùng phần thịt màu trắng để bôi lên da
Chỉ dùng phần thịt màu trắng để bôi lên da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy