Chữa lành vết thương bằng trà hoa cúc

Trà cúc pha đặc được dùng để trị các vết bỏng và trầy xước. Công thức như sau: pha 3 gói trà với một bát nước sôi. Khi nước nguội, nhúng khăn vào và đắp khăn lên vùng bị thương. Người Ai Cập, La Mã và Hy Lạp thường sử dụng loại cúc này đắp lên các vết thương cho chóng lành. Phương pháp này được nhân gian lưu truyền cho đến ngày nay và đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả thật sự.


Nếu phần gót chân của bạn bị phồng rộp hoặc trầy xước do mang giày, hãy xoa dịu nó bằng hoa cúc hoặc trà hoa cúc dạng túi lọc. Chị em phụ nữ mà không bỏ túi ngay cách làm này thì đúng là phí cả thanh xuân chịu đựng các cơn đau do giày cao gót mang lại.


Các hoạt chất trong hoa cúc có đặc tính khử trùng để giúp các vết phồng rộp giảm đau và nhanh biến mất. Để áp dụng, bạn chỉ cần ngâm hoa cúc hoặc túi trà trong cốc nước ấm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn dùng chất lỏng (hoặc túi trà vừa ngâm) lên miếng gạc vô trùng rồi băng vào vết thương, để qua đêm. Thực hiện điều này cho đến khi bạn thấy vết thương được cải thiện hoặc lành hẳn.

Chữa lành vết thương bằng trà hoa cúc
Chữa lành vết thương bằng trà hoa cúc
Phương pháp dùng trà hoa cúc chữa vết thương được lưu truyền từ xa xưa
Phương pháp dùng trà hoa cúc chữa vết thương được lưu truyền từ xa xưa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy