Chuẩn bị tâm lý cho trẻ

Khi bắt đầu kỳ nghỉ hè cuối cùng của bậc Mầm non, phụ huynh cần trò chuyện cùng con về việc năm sau con sẽ học tập ở một ngôi trường mới. Với con, trường tiểu học là nơi hoàn toàn lạ lẫm. Nó có thể vô cùng nguy hiểm, nó cũng có thể rất dễ thương. Nghĩ về trường tiểu học, con sẽ vô cùng hoang mang.


Bố mẹ cần kể cho con nghe đặc điểm của ngôi trường mà con sắp học, ngôi trường đó thường có những hoạt động gì, thầy cô ở đó như thế nào,...Hãy kể cho con nghe về những lớp học hiện đại, những góc sân vui chơi dễ thương, những phòng thư viện, phòng máy tính có ở trong trường. Kể cho con nghe về những kỷ niệm thời thơ ấu của bố mẹ dưới mái trường Tiểu học. Những kỷ niệm đó là câu chuyện về bạn bè, thầy cô giáo, về các nhân viên, những hoạt động Đội - Sao trong trường Tiểu học,...Điều đó sẽ giúp con định hình rõ ràng hơn về một nơi mà con sắp đến.


Bố mẹ có thể mua trước một số sách vở, dụng cụ học tập lớp 1, giới thiệu cho trẻ làm quen với chúng, dạy trẻ cách thức giữ gìn những vật dụng đó. Thỉnh thoảng, nên đưa con đi qua cổng trường tiểu học, chỉ cho con và nói: “Đây là trường tiểu học, con sẽ được học ở ngôi trường này ”. Nghe câu giới thiệu như vậy, chắc chắn các bé sẽ háo hức vô cùng và cảm thấy mình sao mãi không đủ 6 tuổi để đi học.


Phụ huynh lưu ý: nên cố gắng giới thiệu những điều tích cực, thú vị ở trường tiểu học, thay vì doạ nạt con là trường học rất khó, không học là cô giáo phạt,..…Với lời giới thiệu kỹ càng như vậy, con sẽ cảm thấy trách nhiệm học tập của mình rất rõ ràng và cảm thấy mình đúng là một thành viên của ngôi trường dễ thương kia.

Hãy kể cho con nghe những câu chuyện về trường Tiểu học
Hãy kể cho con nghe những câu chuyện về trường Tiểu học
Có thể đưa con đi qua trường, chỉ cho con ngôi trường con sắp học
Có thể đưa con đi qua trường, chỉ cho con ngôi trường con sắp học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy