Làm quen với nề nếp, kỷ luật ở trường tiểu học

Ở trường mầm non, trẻ cũng đã được làm quen với nề nếp sinh hoạt nhưng vẫn còn đậm chất tự do. Đến trường Tiểu học, các con sẽ phải làm quen với việc tập trung cao vào một hoạt động học tập, trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, trẻ rất dễ bị cảm thấy gò bó, chán nản và không muốn đến lớp trong những tuần học đầu.


Bố mẹ cần dành thời gian trò chuyện cùng con mỗi ngày bằng các câu chuyện kể có liên quan đến môi trường học đường như: giữ trật tự trong lớp, giơ tay xin phép thầy cô khi phát biểu hoặc ra ngoài, xếp hàng khi vào lớp, đứng lên chào cô khi vào lớp, tan lớp, biết quan sát và diễn đạt những điều mình đã quan sát được,…Bố mẹ có thể cho con xem một số video các tiết học, các hoạt động học tập để các con dễ hình dung.


Có thể rèn luyện cho trẻ bằng cách yêu cầu trẻ làm một số nhiệm vụ nào đó như vẽ tranh, tô màu, đồ chữ cái…bằng cách ngồi trên bàn học ngay ngắn trong khoảng thời gian 30- 45 phút. Điều này cũng giúp làm gia tăng sự tập trung chú ý cho trẻ, rất có ích cho trẻ khi vào lớp 1.

Mỗi ngày hãy giao cho bé một nhiệm vụ nào đó ngồi ngay ngắn ở bàn trong khoảng thời gian từ 30 - 45 phút.
Mỗi ngày hãy giao cho bé một nhiệm vụ nào đó ngồi ngay ngắn ở bàn trong khoảng thời gian từ 30 - 45 phút.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy