Chuối nướng cốt dừa

Đã đến Gia Lai làm khách thì bạn không thể nào không thử một món ăn vặt đường phố vô cùng truyền thống và đậm cái chất con người vùng núi, đó chính là món chuối bọc nếp nướng với vị béo cốt dừa, quyện cùng vị ngọt thơm của chuối chín. Đây là một món ăn vô cùng dân dã, với hương vị thơm ngon đặc trưng ngọt nhè nhẹ của chuối ẩn sâu bên trong vị beo béo của nước cốt dừa, mùi chuối nướng thơm phảng phất xen lẫn trong mùi nước cốt dừa thơm ngào ngạt. Ngoài ra, món chuối nướng còn được bọc lớp gạo nếp bên ngoài nên khi nướng và thưởng thức thì lại càng thơm ngon.


Các bước làm chuối nướng cốt dừa:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    • Vo sạch gạo nếp cho hết bụi bẩn rồi ngâm trong nước mới ít nhất 4 tiếng cho gạo nở mềm. Trong lúc chờ thì lấy phần dừa nạo xay nhuyễn rồi lọc lấy khoảng 400 ml nước cốt và 250 ml nước dảo. Chuối thì lột vỏ. Nếu bạn muốn vị chuối ngọt đậm đà thì có thể cho vào chút muối đảo đều.
  • Bước 2: Làm chuối nướng
    • Gạo nếp sau khi nở mềm thì bạn chắt nước ra và cho vào một muỗng cà phê nhỏ đường, muối và 300 ml nước cốt dừa, đảo đều tay cho gạo thấm đều các nguyên liệu rồi đem đi hấp với lá dứa đã rửa sạch khoảng 20 phút.
    • Chia phần nếp thành các phần bằng nhau tương đương với số quả chuối. Khi gói nếp cho nếp vào chính giữa một miếng nilon rồi gấp 2 cạnh bên lại và dùng lòng bàn tay ấn mạnh xuống cho nếp dẹp ra, gói lá và đem đi nướng.
  • Bước 3: Làm nước cốt dừa
    • Bạn cho 250 ml nước dửa dảo cùng với đường và muối. Khuấy khoảng 2 muỗng bột năng với 3 muỗng nước cho tan đều rồi rót từ từ vào nồi nước cốt dừa đang nấu. Khi chuối chín thì bỏ ra đĩa, rưới cốt dừa lên và thưởng thức.
chuối nướng cốt dừa
chuối nướng cốt dừa
chuối nướng cốt dừa
chuối nướng cốt dừa

Top 8 Món ăn vặt hấp dẫn ở tỉnh Gia Lai

  1. top 1 Xôi chiên
  2. top 2 Bánh xèo
  3. top 3 Chè thập cẩm
  4. top 4 Cơm cháy chà bông
  5. top 5 Bánh bèo, bánh bột lọc
  6. top 6 Món lụi nướng
  7. top 7 Cơm Lam
  8. top 8 Chuối nướng cốt dừa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy